Giám đốc Xbox Phil Spencer muốn khởi xướng một hệ thống ban người chơi khắp các hệ máy

MuaGame.vn 2 năm trước 539 lượt xem

Phil Spencer đã tiết lộ rằng Microsoft mong muốn giúp loại bỏ các "nhân tố xấu" trong cộng đồng game thủ bằng việc tạo ra một chương trình đa mạng lưới cho phép Xbox ban những người chơi vi phạm hiệu quả hơn.Khi nói chuyện với báo chí, Spencer công nhận rằng đây sẽ là một việc khá khó để thực hiện, nhưng đó cũng là thứ mà ông muốn được hiện thực hóa.

Phil cho biết "Đã có những lúc tôi rất mong muốn chúng tôi có thể thực hiện dự án này, và nó không hề dễ, khi ai đó bị ban bởi hệ thống của chúng tôi, tôi tự hỏi rằng, liệu có cách nào để chúng tôi có thể ban người đó khắp các hệ thống thuộc các hệ máy từ các công ty khác?"

Spencer nói ông cũng muốn một hệ thống cho phép người chơi mang "danh sách các người chơi bị ban" sang hệ thống này từ một hệ máy khác. "Và từ danh sách ID do cộng đồng game thủ từ hệ máy này cung cấp, tôi sẽ biết phải tránh né những người chơi nào mỗi khi chơi game dưới danh nghĩa là một game thủ, và biết người chơi nào cần được theo dõi gắt gao và ban ngay khi họ tái phạm dưới danh nghĩa một nhà quản lí cộng đồng game thủ."

Cũng trong buổi phỏng vấn, Spencer nói về việc Microsoft sử dụng AI trên Xbox để "theo dõi các cuộc trò chuyện trong chatbox" để ngăn chặn ngay khi "Cuộc trò chuyện giữa người chơi đang đi tới một hướng quá tiêu cực và nguy hiểm". Ngoài ra cũng có một nút Report A Player trên giai diện Xbox để có thể báo cáo những người chơi gian lận hay có hành xi cư xử sai trái.

Các tựa game Call of Duty có một hệ thống ban đa mạng lưới. Những người chơi bị phát hiện gian lận hay tham gia vào các hành vi sai trái khi giao tiếp với cộng đồng game thủ trong game sẽ bị ban account Activision của mình khắp các hệ máy, ngay cả các hệ máy mà họ chưa hề sở hữu hay dùng để chơi Call of Duty trước đây.

Như Spencer nói, vì việc thực hiện hệ thống đa mạng lưới này đòi hỏi các nhà quản lí các mạng lưới khác nhau đồng ý hợp tác, từ đó có thể khiến mọi việc khó khăn hơn. Tuy nhiên trước đây đã từng có một thời gian mà không ai nghĩ việc người chơi Xbox và PS4 sẽ có thể chơi cùng nhau thông qua Cross-play, nhưng giờ đây việc đó không những đã thành hiện thực, mà còn trở nên khá bình thường khi các công ty cạnh tranh với nhau đồng ý cùng nhau hợp tác.

Tin khác:

- Assassins Creed Ezio Collection sẽ ra mắt trên Switch trong tháng 2

- Converse cho ra mắt dòng giày Pokemon nhân dịp kỉ niệm thương hiệu và chúng đã gần bán hết hàng

539 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo