God of War Ragnarok hiện đang là tựa game PS5 được đánh giá cao nhất của Sony

MuaGame.vn 1 năm trước 540 lượt xem

Siêu phẩm God of War Ragnarok chỉ còn cách ngày ra mắt 5 ngày, và hiện những người đầu tiên được trải nghiệm game sớm hơn game thủ chúng ta là các nhà phê bình game. Và dựa trên các bài review thu được trên internet, God of War Ragnarok hiện đang là tựa game PS5 (chính xác hơn là bản PS5 của game) được đánh giá cao nhất của Sony cho tới hôm nay. Với số điểm lên tới 94 trên Metacritic, và là tựa game được đánh giá cao thứ nhì nói chung, đứng sau Elden Ring (96 điểm). Và so số điểm của Ragnarok với các cuộc phiêu lưu đẫm máu trước đây của Kratos thì Ragnarok vẫn đứng đầu.

Sau đây là bảng xếp hạng dựa trên điểm Metacritic của các tựa game của PlayStation Studios:

1- God of War Ragnarok - 94

2- Demon's Souls Remake - 92

3- The Last of Us Part 1 - 88

4- Ratchet and Clank: Rift Apart - 88

5- Horizon Forbidden West - 88

6- Ghost Tsushima: Director's Cut - 87

7- Gran Turismo 7 - 87

8- Uncharted: Legacy of Thieves Collection - 87

9- Returnal - 86

10- Marvel's Spider-Man: Miles Morales - 85

11- Astro's Playroom - 83

Santa Monica đã thành công trong việc làm nên phần tiếp nối của một game để giúp nâng sự tuyệt vời của phần trước lên mà không làm giảm chất lượng của phần đi sau. Khi phần credit của Ragnarok bắt đầu chạy khi phá đảo game, ta có sẽ phải ngả ra ghế trong sự choáng ngợp, và đó là một lời khen. Thật khó mà tả được nỗ lực và đam mê của đội ngũ Santa Monica đã đổ vào siêu phẩm này.

Nếu bạn thắc mắc, thì Ragnarok dài tới hơn 200 Tiếng nếu bạn cày hết 100% mọi thứ trong game, và nếu chỉ chơi hết cốt truyện thì bạn vẫn sẽ mất tới hơn 50 tiếng, và có thể còn hơn thế nếu bạn chơi từ từ để chiêm ngưỡng các thế giới chi tiết, tuyệt đẹp trong game. 

Nền móng của game đã được xây dựng rất vững chắc. Về cấu trúc thì nó vẫn như cuộc phiêu lưu đầu tiên của Kratos ở Midgard vào năm 2018: Kratos và Atreus sẽ tiếp tục khám phá các vùng đất trong Cửu Giới, từ các vùng đất có cấu trúc "đi từ A tới B" (Linear) và các vùng đất có thiết kế mở, với hệ thống chiến đấu, giải đố và chạm trán các nhân vật mới. Một số nơi thì chứa đầy các nhiệm vụ phụ cũng như các bí mật khác trong game.

Nếu chỉ thoạt nhìn, có thể bạn sẽ tưởng rằng Ragnarok cũng chỉ là "một game God of War khác", nhưng khi chơi sâu hơn vào game, suy nghĩ đó sẽ nhanh chóng biến mất. Vì các đoạn trailer, gameplay mà Sony công bố trước đây chỉ là một mảnh rất nhỏ của game - Nên chúng tôi khuyên bạn nên tránh spoiler càng nhiều càng tốt trước khi mua game về chơi vì khi game chính thức ra mắt, internet chắc chắn sẽ đầy ắp các livestream, clip game..v..v... 

Dĩ nhiên chúng tôi sẽ không tiết lộ cốt truyện nhưng chúng tôi sẽ nói là phần cốt truyện chính của game thật sự rất tuyệt vời. Xảy ra vài năm sau phần GoW 2018, nay Atreus đã là một người thanh niên trưởng thành, nhưng các rắc rối của hai cha con ở Midgard vẫn chưa chấm dứt. Nhất là với Thảm Họa Ragnarok đang tiến gần hơn.

Đó là một chương mở màn cho một trận đấu nảy lửa, từ đó khiến cốt truyện của game bắt đầu lăn bánh. Kratos và Atreus, và Mimir, vị thần thông tuệ, hay ít nhất là cái đầu biết nói của ông sẽ phải chiêu mộ một nhóm "đặc nhiệm" để đối đầu với các thử thách mà Asgard ném về phía họ.

Mọi yếu tố trong Ragnarok được thiết kế với chất lượng xứng danh của một game bom tấn, từ hệ thống chiến đấu, diễn viên đóng mocap, và diễn xuất lồng tiếng tuyệt vời. Hệ thống chiến đấu của game nay đã được cải tiến nhiều kể từ phần trước, với nhiều chiêu thức hơn, nhiều animation đa dạng hơn khi chiến đấu, kết liễu kẻ địch đúng chất God of War. Không chỉ có Kratos được "nâng cấp" trong Ragnarok, các kẻ địch trong game nay cũng đa dạng hơn, dù có một số được lấy thẳng từ GoW 2018, chúng cũng được tái thiết lại cho Ragnarok. 

Hơn thế nữa, số boss trong Ragnarok nay nhiều hơn GoW 2018 rất nhiều và quan trọng hơn hết, đa dạng hơn. Bạn sẽ chạm trán nhiều con boss độc đáo chỉ trong 10 tiếng đầu vào game hơn nguyên cả phần GoW 2018, và mỗi con boss độc đáo này đã được cải thiện rất nhiều kể từ phần trước.

Tuy thật tốt khi biết là cả những ai chơi PS4 và PS5 đều sẽ có thể được trải nghiệm siêu phẩm này - sự khác biệt trên PS5 thật sự rất khó nhận ra ngoài tốc độ 60FPS, nhưng đó không phải hoàn toàn là một lời chê bai. Một studio tài năng có thể khiến một game PS4 trông đẹp như một game PS5 dù chỉ chạy ở mức 30-40FPS. Nhưng sự khác biệt khi chơi game bằng tay DualSense thật sự rất tuyệt, một lần nữa nhờ công của hệ thống Haptic Feedback và Adaptive Trigger. 

Đồng ý là bản PS5 của game dĩ nhiên tốt hơn bản PS4 về hầu như mọi mặt, nhưng nếu bạn là một game thủ thật sự, một người chỉ muốn trải nghiệm các tựa game hay thì những thứ như 4K, 60FPS có thật sự quan trọng không? Dù thế nào thì nếu bạn chưa chơi qua God of War, hay đã yêu thích God of War kể từ thời PS2 thì Ragnarok là phần game nhất định phải nằm trong kho game của bạn. 

Tin khác:

- Dù được ngỏ ý mua với giá cao, Kojima Productions vẫn từ chối

- PS Plus Mất gần 2 triệu người đăng kí kể từ khi được tái thiết

540 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo