Google xác nhận sẽ ngưng hoạt động Stadia

MuaGame.vn 2 năm trước 246 lượt xem

Google sẽ chính thức ngưng hoạt động dịch vụ cloud gaming của họ vào đầu năm sau. Đó là thông báo chính thức từ Google được đăng tải vào Thứ Năm vừa rồi. Tổng quản lí của Stadia, Phil Harrison thừa nhận rằng dịch vụ này đã không thu được sự ủng hộ và thành công mà Google mong đợi kể từ khi chính thức đi vào hoạt động gần 3 năm trước.

Google sẽ hoàn tiền lại cho mọi khách hàng đã mua các thiết bị phần cứng của Stadia thông qua Google Store, và mọi tựa game, DLC mà người chơi đã mua cũng sẽ được thu hồi và hoàn tiền, theo lời của Harrison. Hiện tại thì người chơi vẫn sẽ có thể chơi các tựa game mà mình đã mua trên Stadia từ đây cho tới ngày 18/1/2023.

Harrison nói về quyết định này như sau "Trong nhiều năm, Google đã đầu tư vào nhiều khía cạnh của ngành công nghiệp game. Chúng tôi giúp các nhà phát triển game thiết kế và phân phối các ứng dụng chơi game trên Google Play và Google Play Games. Các nhà phát triển game đang mang các sản phẩm của họ đến với người chơi thông qua Youtube, livestream và Youtuber Shorts. Và công nghệ cloud streaming của chúng tôi thì giúp mang lại trải nghiệm chơi game chân thực ở một quy mô lớn. Cách đây vài năm, chúng tôi cũng đã khởi động dịch vụ chơi game Stadia. Và tuy mục tiêu của Stadia trong việc mang lại trải nghiệm cloud streaming cho người tiêu dùng là xây dựng trải nghiệm đó bằng một nền tảng công nghệ hiện đại, vững chắc, Stadia vẫn không thu được sự thành công và ủng hộ từ cộng đồng game thủ mà chúng tôi mong đợi, vì thế chúng tôi đã phải đưa ra một quyết định khó khăn; đó là ngưng hoạt động dịch vụ Stadia"

Theo Google, công nghệ cloud stream được dùng cho Stadia sẽ được sử dụng cho các nền tảng khác của công ty như Youtube, Google Play và dự án Augmented Reality (Công nghệ tương tác thực thế, viết tắt là AR).

Harrison cho biết thêm "Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào ngành công nghiệp game, và chúng tôi sẽ đầu tư vào các thiết bị mới, các công nghệ và nền tảng để hỗ trợ, mang lại thành công cho các nhà phát triển game, các đối tác kinh doanh, khách hàng sử dụng dịch vụ cloud..v.v.. Đối với đội ngũ Stadia, việc xây dựng và hỗ trợ Stadia từ con số 0 được tạo nên từ đam mê game của cộng đồng game thủ. Nhiều thành viên của đội ngũ Stadia sẽ mang lí tưởng này vào tương lai và các lĩnh vực, dự án khác của công ty. Chúng tôi rất cảm kích sự nỗ lực toàn đội ngũ Stadia và mong muốn được tiếp tục mang đến sức ảnh hưởng tới làng game các ngành công nghiệp khác bằng nền tảng mà công nghệ cloud stream Stadia đã tạo nên"

Trong năm nay, Business Insider đăng tải thông tin cho rằng Google đã thay đổi mục tiêu chính của họ từ Stadia sang việc tìm và chốt các thương vụ hợp tác với các công ty lớn như Peloton, Capcom và Bungie. Theo thông tin này thì Google đang thảo luận với các nhà phát triển game như Bungie và Capcom về khả năng tích hợp công nghệ Stadia vào các tựa game của họ. Và quyết định ngưng hoạt động hoàn toàn Stadia này được cho là để cố thực hiện các thương vụ hợp tác này. Một thông tin khác cho rằng một yếu tố khác có thể cũng đã góp phần vào việc Stadia phải đóng cửa, đó là sau khi nhiều thành viên kì cựu của Stadia rời bỏ công ty. Bao gồm Jade Raymont, nay đang là nhà sáng lập của studio game mới của ông, có tên là Haven, do PlayStation hậu thuẫn và tới nay đã có thêm 6 cựu thành viên của Stadia gia nhập đội ngũ.   

Tin khác:

- Tựa game Scorn sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

- Đợt sale Planet of the Discount đã bắt đầu

246 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo