Gran Turismo nhận điểm User thấp nhất trên Metacritic

MuaGame.vn 2 năm trước 422 lượt xem

Gran Turismo 7 đã nhận được số điểm nhận xét từ người dùng thấp nhất từ trước tới nay trên trang Metacritic. Vào thời điểm bài viết này được đăng lên, số điểm đó là 2.5/10, nằm dưới cả số điểm thấp nhất mà các tựa game từ PlayStation Studios, Sony Interactive Entertainment , SCEA, SCEE và SCEJ từng nhận được theo Metacritic.

Trước vụ việc game bị bảo trì hơn 24 tiếng, GT7 cũng thay đổi hệ thống thưởng tiền tệ trong game theo chiều hướng tiêu cực, giảm số tiền mà người chơi nhận được xuống gần hơn một nửa để buộc người chơi phải bỏ tiền ra để mua Credits, khiến Polyphony nhận thêm gạch đá từ cộng đồng fan GT và nhiều người chơi GT chuyên nghiệp lâu năm. Và lưu ý rằng GT7 không phải là một tựa game Free-to-play, game hiện đang có giá tới 69.99 USD. Và người chơi sẽ phải bỏ ra thêm cả trăm USD chỉ để mua vài mẫu xe mà mình thích trong game nếu không muốn ngồi cày Credit 24/24. Và với thay đổi mới dành cho hệ thống này, người chơi sẽ phải bỏ ra còn nhiều thời gian hơn để cày mà không phải bỏ tiền túi ra.

Chưa kể là mới đây, nhà vô địch thế giới esport Gran Turismo Valerio Gallo đã thả like cho rất nhiều bài đăng chỉ trích hệ thống Microtransaction của Gran Turismo 7, với một trong các bài đăng có ghi dòng "Gran Turismo 7: Phiên bản mô phỏng Thẻ Tín Dụng" cũng được Gallo thả like.

Hiện tại thì môt trong các lời chỉ trích đại đa số từ cộng đồng fan là nhắm vào việc game bắt buộc người chơi phải luôn kết nối internet để chơi singpleplay, còn lại là nhắm vào microtransaction. Một bài nhận xét viết như sau "Dù rất nặng lòng nhưng tôi phải cho game điểm 0. Hệ thống điều khiển được thiết kế rất tốt, đồ họa đẹp nhưng... 38 USD chỉ để mua 1 chiếc Ford GT? Mấy người đùa tôi à? Chưa kể là việc giảm số tiền thưởng trong bản patch mới nhất, sau đó lập trình lootbox để chúng luôn nhả ra các món đồ tệ nhất có thể để khiến tôi phải móc thẻ tín dụng ra? Cái điểm 0 này sẽ nằm ở đây cho tới khi các thay đổi được đưa ra để người chơi có thể thật sự mua được xe bằng số tiền mà họ tự cày trong game"

Với số điểm thấp cận sàn 2.5 này, GT7 đã soán ngôi game World of Warriors (2.9 điểm) trên PS4, NBA 10 The Inside (3.0 điểm) trên PSP và Cool Boarders 2001 (3.3 điểm) trên PS1. Tuy nhiên các tựa game vừa nêu ra chỉ có vài chục bài nhận xét là cùng, trong khi GT7 đã nhận tới hơn 3600 bài nhận xét.

Dù là vậy, Gran Turismo 7 vẫn có số điểm Metascore khá cao từ phía các "nhà phê bình game" là 87 trên PS5. Nếu bạn là một game thủ lâu năm thì chắc đã biết là hầu hết ý kiến từ các "nhà phê bình game" thường không nói lên trải nghiệm thật sự mà đại đa số người chơi trải qua khi chơi một tựa game nào đó. Vì thế thường để biết một tựa game có đáng chơi hay không ta có hai cách: 1 là xem gameplay trên internet, 2 là xem số điểm User Score và các bài nhận xét từ các game thủ sau đó, rồi tự đưa ra nhận xét của riêng mình trước khi chọn mua hay không mua game. 

Tin khác:

- Online store của Wii và DSi bất ngờ ngừng hoạt động

- Đoạn gameplay demo của Hogwarts Legacy cho thấy rất nhiều triển vọng

422 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo