GTA 5 - Bom tấn của thể loại game hành động

MuaGame.vn 6 năm trước 2404 lượt xem

Grand Theft Auto V
Ra mắt fan hâm mộ vào năm 2013 trên hệ máy PS3 và Xbox 360, và năm 2014 trên hệ máy PS4 và Xbox One, và cuối cùng là năm 2015 trên hệ PC. Grand Theft Auto V lại một lần nữa khẳng định đẳng cấp ‘đỉnh của đỉnh’ của hãng Rockstar Games với doanh thu lên tới 800 Triệu USD chỉ trong vòng 24 tiếng sau khi game được lên kệ.

Một lần nữa chúng ta sẽ được trở lại bang San Andreas (Phiên bản giả tưởng của Nam California) và theo chân 3 gã tội phạm: Michael, Franklin và Trevor. Câu chuyện của Michael và Trevor bắt đầu sau một vụ cướp ngân hàng bất thành, Michael bị thương trong lúc đấu súng với cảnh sát, còn Trevor thì bỏ trốn. Nhiều năm sau, Michael và gia đình được FIB (phiên bản giả tưởng của FBI) đưa vào chương trình bảo vệ nhân chứng và dọn tới San Andreas, trong khi Trevor thì sống ẩn dật vì nghĩ rằng Michael đã chết. Tại San Andreas, Michael gặp Franklin, một chàng trai da màu trẻ tuổi làm việc lương thấp cho một tay bán xe hơi xảo trá người Armenia và quyết định nhận cậu làm đệ tử. Không lâu sau, Trevor phát hiện ra Michael vẫn còn sống và tìm đến tận nhà anh ở Los Santos. Đó là lúc câu chuyện của 3 kẻ cướp ngân hàng bắt đầu.

GTA 5
Cướp ngân hàng

Như bao game GTA khác, người chơi sẽ hoàn toàn được tự do dạo chơi và quậy tung nóc thành phố Los Santos và những khu vực lân cận trong một bản đồ rộng 81km vuông. Điểm nhấn đầu tiên của GTA V là người chơi giờ đây có thể điều khiển cả 3 nhân vật chính tùy theo ý thích của mình, và mỗi nhân vật đều có những kiểu áo quần riêng biệt của mình mà người chơi có thể mua tại các cửa hàng nằm rải rác khắp bản đồ. Các món vũ khí giờ đây cũng hoàn toàn có thể được chỉnh sửa về ngoại hình cũng như gắn thêm các phụ kiện như ống nhắm, nòng giảm thanh..v..v… Mỗi nhân vật có 8 thanh stat đại diện cho các kĩ năng của họ: ví dụ như lái xe, bắn súng, lái máy bay, thời lượng nín thở dưới nước..v..v.. Và trong suốt quá trình chơi, bạn có thể nâng các thanh stat đó lên nhờ thực hiện các hoạt động như lái xe một cách điêu luyện, bắn headshot, bơi lội thường xuyên..v..v.. giúp tăng thêm tính thực tế của game.

GTA 5
1 Trong 3 nhân vật chính

Điểm nhấn thứ hai là các vụ cướp. Người chơi có thể chọn một trong hai cách tiếp cận mục tiêu trước khi vụ cướp bắt đầu: lén lút và khôn ngoan hoặc cứ liều lĩnh cầm súng và bước vào cửa. Đây cũng là một phần vô cùng quan trọng của phiên bản GTA Online đi cùng với GTA V. Bạn có thể chơi cùng bạn bè và cùng nhau lên kế hoạch cướp một nhà băng hay tiệm kim hoàn nào đó rồi chia nhau số tiền cướp được.

GTA 5
Thanh toán giữa các băng đãng

Điểm nhấn thứ 3 là đồ họa, nhất là với phiên bản PS4. Thành phố Los Santos, bang San Andreas đã trở nên sống động hơn bao giờ hết. mỗi NPC ‘quần chúng’ hầu như đều có tính cách và giọng nói cũng như lối ăn nói riêng của mình. Thời tiết, bóng đổ cho tới từng giọt mưa trên mặt đất đều được trau chuốt rất cẩn thận. Có thể thấy Rockstar đã đầu tư rất nhiều vào GTA V và sự đầu tư đó đã giúp đem lại thành công cho GTA V.

Đĩa game GTA V đang bán tại MuaGame.vn
 

Tin khác:

- Dualshock 4 - Tay cầm chơi game hoàn hảo nhất của Sony

- Assassin’s Creed Odyssey bom tấn sắp nổ trong tháng 9

2404 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo