Hai mẫu thẻ Seagate 2TB và 512GB mới cho Series X và S sắp ra mắt

MuaGame.vn 2 năm trước 541 lượt xem

Microsoft luôn đưa ra các quyết định táo bạo và mang tính cạnh tranh trong việc chọn các hãng sản xuất các phần cứng mở rộng dung lượng cho Xbox Series X/S. Tuy quyết định hợp tác với Seagate này chỉ là để làm ra mẫu thẻ 1TB dành cho Series X/S, Seagate đã công bố kế hoạch cho ra mắt 2 mẫu thẻ mở rộng khác dự kiến ra mắt trong những tháng sắp tới, bao gồm mẫu 512GB và mẫu 2TB.

Hai mẫu thẻ này sẽ vận hành y hệt mẫu 1TB, có nghĩa là người chỉ cần gắm nó vào cổng nằm ở sau thân máy là có thể sử dụng ngay mà không cần phải trải qua bất kì qui trình nạp nào. Khác biệt ở đây là giá cả, thẻ 1TB có giá bán lẻ là 220 USD (đôi lúc sẽ được sale còn 190 USD), mẫu 512GB sẽ có giá 140 USD và mẫu 2TB sẽ có giá tới 400 USD. Nghe dễ giật mình nhưng đây là một mức giá tương đối tốt đểmáy console của bạn có sức chứa ngang hàng các mẫu PC đỉnh trong thời điểm này.

Mẫu thẻ 512Gb sẽ ra mắt vào giữa tháng 11 và hiện đã có thể preorder tại các hệ thống bán lẻ tại Mỹ, tuy nhiên hiện chúng đã nhanh chóng hết hàng. Mẫu 2TB sẽ được mở cửa preorder trong tầm tháng 11.

Hiện Seagate chưa có thông tin về bất kì kế hoạch sản xuất các mẫu thẻ với các mức dung lượng khác hay liệu Microsoft sẽ cho phép các hãng khác sản xuất thẻ dung lượng cho Xbox trong tương lai. Lưu ý rằng Series X và S chỉ có 1 cổng gắm thẻ, tức là bạn chỉ có thể sử dụng 1 thẻ nên phải chắc chắn rằng mình thật sự vừa ý với mức dung lượng của chiếc thẻ mà mình sẽ mua. (dĩ nhiên bạn có thể đổi thẻ khi 1 thẻ hết dung lượng) Bạn cũng có thể chuyển dữ liệu game từ máy sang các ổ lưu trữ ngoài qua cổng USB, nhưng chỉ có những game từ hệ Xbox One mới có thể chơi được từ ổ dữ liệu gắn ngoài. Các game của Series X/S phải được đưa vào ổ dữ liệu chính hoặc thẻ mở rộng của máy để có thể chơi được. 

Như đã nói trên, các mẫu thẻ dung lượng rất dễ sử dụng nên đó có thể được xem là một lợi thế so với các mẫu SSD M.2 dự bị cần phải mất một lúc để lắp ráp vào máy PS5. 

Tin khác:

- Oculus Quest sắp đổi tên thành Meta Quest

- Doanh số bán ra của các sản phẩm của Xbox tăng hơn 166%

541 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo