Halo Infinite Multiplayer Review- Hay nhưng không hoàn hảo

MuaGame.vn 2 năm trước 967 lượt xem

Với một khởi đầu khá thuận lợi, Halo Infinite Multiplayer không phải không có những khuyết điểm riêng. Rõ ràng nhất là hệ thống lên cấp trong game không có các phần thưởng thật sự đáng với công sức và thời gian mà người chơi bỏ ra. Với rất nhiều tùy chọn vẻ ngoài của áo giáp, mũ bảo hiểm, skin vũ khí bị khóa đằng sau một loạt thử thách lên cấp. 343 Industries vẫn làm rất tốt trong việc mang tới một trải nghiệm tốt cho người chơi. Các vũ khí trong game đều mang một cảm giác mạnh mẽ và độc đáo, và cử động của các siêu chiến binh Spartan mà người chơi điều khiển đều rất mượt mà. Tuy các bản đồ trong game không có gì đáng gọi là "thiết kế bản đồ của năm", chúng bù lại bằng sự đa dạng. Cho phép người chơi trải nghiệm 7 chế độ chơi qua kho bản đồ khá lớn của Infinite.

 

Như Halo 4 và Halo 5 Guardians, cốt truyện dành cho bản Multiplayer của Halo Infinite là người chơi sẽ vào vai một trong các siêu chiến binh Spartan trong một chương trình huấn luyện. Sau Khi Master Chief và chiếc chiến hạm vũ trụ UNSC Infinite bị tuyên bố là đã mất tích khi làm nhiệm vụ, Cortana (hay nhiều fan nêu giả thuyết là Cortana giả mạo) vẫn đang tiếp tục kế hoạch mờ ám của cô kể từ sau Halo 5 Guardians. Chỉ huy Agryna đã giao nhiệm vụ cho bạn huấn luyện thế hệ chiến binh Spartan Gen IV tiếp theo để tái xây dựng và củng cố lực lượng để đủ sức đương đầu với một cuộc chiến toàn diện sắp sửa diễn ra.

Bản Multiplayer mang cảm giác của một tựa game Halo cổ điển, nhưng được thay đổi đây đó để phù hợp với cộng đồng fan của thể loại game FPS hiện đại với nhân vật di chuyển mượt mà và các kĩ năng dễ sử dụng. Nếu đã chơi qua các bản Multiplayer của dòng game Halo trước đây người chơi lâu năm đều đã thông thạo chiến lược tận dụng khiên bảo vệ mà mỗi Spartan đều có. Khi khiên đang đầy, người chơi sẽ có thể lãnh nhiều đạn hơn, khi khiên bị vỡ, chỉ cần nấp vào một chỗ nào đó tầm vài giây là khiên sẽ tự sạc lại, chiến đấu và né tránh một cách điêu luyện có thể giúp bạn sống sót rất lâu trong mỗi ván đấu trước khi bạn bị đội bạn áp đảo. Mấu chốt là biết sử dụng vũ khí gì ở trường hợp nào (nếu bạn bắn trúng), vì việc này sẽ rất có ích trong việc giúp đưa đội của bạn gần hơn tới chiến thắng. 

Các ván đấu trong game tập trung vào việc bạn sử dụng vũ khí của mình như thế nào thay vì bạn sử dụng vũ khí nào, và hầu hết các loại vũ khí đều có lợi thế riêng cho mỗi chế độ chơi. Súng Plasma Pistol có thể phá khiên với 1 phát bắn được charge đầy, nhưng nếu người chơi đối phương với một khẩu súng trường MA40 thành thạo việc chạy zig zag thì vẫn có thể tránh được hệ thống lock on khá lỏng lẻo của Plasma Pistol và tiêu diệt bạn một cách dễ dàng. Đó là một trong các kĩ năng mà Halo Infinite đòi hỏi ở mỗi người chơi trong các ván đấu. Các đồ nghề trong game cũng rất có ích cho mỗi chế độ chơi ở nhiều mặt. Ví dụ như Repulsor, cho phép bạn tạo ra một đợt sóng xung kích và hất văng mọi thứ trong bán kính hiệu lực, hữu dụng trong việc làm lật xe của đối phương trong chế độ Big Team Battles.

Hệ thống di chuyển và bắn súng của game được hòa trộn rất tốt với nhau, nhắm vào lối chơi vừa chạy vừa bắn. Những người chơi thành thạo có thể tận dụng việc chạy và trượt để tránh đạn và phục kích đối thủ. Hoặc là mọi người cứ nhảy liên hoàn để đối phương không nhắm bắn được rồi bắn hạ họ như bao game FPS online khác.

Trong các yếu tố từ các game FPS cổ điển thì yếu tố Ping có vẻ không hoạt động hiệu quả mấy trong Halo Infinite Multiplayer. Thứ nhất là Halo không được xây dựng để áp dụng hệ thống Ping. Mỗi khi một người trong đội ping một vị trí trên bản đồ, nếu không có thông tin chi tiết qua việc trò chuyện bằng headphone, đồng đội có thể sẽ không hiểu mục đích của điểm Ping đó, liệu đó là nơi có vũ khí để nhặt? hay là vị trí mà một tay bắn tỉa của đội đối phương đang khai hỏa vào đội của bạn? Hay chỉ là đồng đội bạn ấn nhầm nút?

Khi mới vào chơi game, bạn có thể thử qua chế độ Bot Bootcamp hỗ trợ 4v4 PvE (bạn đấu với AI). Chế độ này rất có ích nếu bạn muốn luyện tập trước khi vào thử sức với các người chơi khác. Quick Play và Big Team Battle là hai chế độ chơi thông dụng nhất với những ai chỉ muốn chơi cùng mọi người cho vui. Ranked Arena là chế độ chơi mang tính cạnh tranh cao và thường chỉ dành cho những ai tự tin vào kĩ năng của mình.

Tuy đã là bản Open Beta nhưng Halo Infinity Multiplayer vẫn còn thiếu một số chế độ chơi như Elimination. Có cả thể 7 chế độ chơi: Total Control, Stockpile, Oddball, Strongholds, Capture the Flag, One Flag CTF và Slayer. Ngoài chế độ Slayer thì các chế độ khác không tính kết quả chung cuộc dựa trên số người mà mỗi đội bắn hạ, thay vào đó là số điểm thu được bằng cách thực hiện các nhiệm vụ trong mỗi ván đấu.

Kho bản đồ của Infinite Multiplayer như đã nói trên, rất đa dạng, tuy nhiên cũng có lúc hơi...không công bằng. Ví dụ như bản đồ Highpower, vì địa hình của nó và hai chiếc Wasp và Behemoth spawn trên bản đồ, nếu một người chơi vào được một chiếc thì họ sẽ có thể càn hết đội đối phương một lúc lâu trước khi bị tiêu diệt (nhất là khi bạn chơi 4v4).

Một khuyết điểm khác là các thử thách lên cấp của game được thay đổi theo mỗi ngày và mỗi tuần với các yêu cầu khác nhau. Ví dụ như bạn phải bắn hạ một đối thủ đã cướp cờ từ bạn, nghe thì không mấy khó nhưng vì game thường sẽ ném bạn vào các ván đấu ngẫu nhiên, và chưa chắc các ván đấu đó là Capture the Flag, và nếu có là Capture the Flag, việc tìm và bắn hạ kẻ đã cướp cờ không dễ dàng như bạn nghĩ. Nhất là khi các thành viên khác của đội đối phương liên tục bắn hạ bạn trước khi bạn kịp trở tay. Chưa kể là mỗi thử thách khá keo kiệt trong việc thưởng điểm XP, tầm 50XP mỗi thử thách và bạn cần 1000XP để lên 1 level trong Battle Pass. Nếu bạn may mắn cày hết mớ thử thách trong tuần thì cũng chỉ được tầm 200-400 XP. 

Nói chung, Halo Infinite Multiplayer xứng đáng với chữ "đáng chơi" nhưng các khuyết điểm kể trên, nhất là Battle Pass rất có thể sẽ khiến một vài người chơi dễ nản chí hoặc ngại không dám chơi thử. Infinite Multiplayer đã lấy những yếu tố tích cực của dòng game Halo và nâng chúng lên một tầm cao mới. Tuy chỉ mới ở bản Beta, game đã chứng tỏ là một tựa game Free-to-Play FPS ngang tầm các game online trả phí cùng thời. 

 

 

Tin khác:

- DICE trấn an người chơi bằng việc công bố các bản patch lỗi và thay đổi dành cho Battlefield 2042

- Hitman 3 sẽ được thêm nhiều bản đồ mới, cốt truyện mới và các chế độ chơi mới trong năm 2022

967 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo