Hệ thống chống gian lận Ricochet mới của Call of Duty đã đi vào hoạt động

MuaGame.vn 2 năm trước 299 lượt xem

Những tựa game online mang tính cạnh tranh như Apex, Enlisted, Fortnite, Battlefield..v.v.. luôn luôn đi đôi với những người chơi dùng các phần mềm hack gian lận (đại loại như Trainers nhưng ngày nay thì chúng tân tiến hơn, nhưng vẫn có thể bị phát hiện nếu những người chơi khác tinh mắt). Và mọi người đều biết dòng game có nhiều game thủ gian lận, thậm chí là gian lận trắng trợn nhất từ trước tới nay vẫn luôn là Call of Duty. Và Warzone cho tới nay vẫn là một nơi có không ít hacker hoành hành, với một mục tiêu duy nhất, leo lên vị trí đầu bảng, thay chỉ đơn thuần là phá hỏng cuộc vui của mọi người chơi cùng.

Trong những năm qua, nhiều studio đã phát triển các hệ thống chống gian lận khác nhau để có thể đối đầu với nạn hack game ngày càng gia tăng. Một số hoạt động rất tốt như hệ thống Vanguard của game Valorant, lập tức ban số IP phần cứng của người dùng chứ không chỉ ban IP Internet của họ để có thể triệt để cô lập họ khỏi game và buộc họ phải bỏ tiền ra mua một bộ PC mới để có thể chơi lại dưới một username và email khác. Và mới đây Call of Duty cũng vừa nhận được hệ thống chống gian lận của riêng mình, có tên Ricochet, với nhiều cách tấn công các người chơi gian lận khá "hài hước". Đầu tiên là cái gọi là Damage Shield, khi một người chơi trong ván bị phát hiện gian lận, mọi người chơi khác sẽ lập tức được một tấm khiên bảo vệ bao quanh và giảm sát thương tới 99.9%, khiến kẻ gian lận không thể giết được bất kì ai, nhưng mọi người chơi khác thì hoàn toàn có thể giết họ dễ dàng, từ đó giúp nhận dạng ai là người chơi gian lận.

Phương thức thứ hai có tên Cloaking (tàng hình), khiến mọi người chơi trung thực tàng hình ở phía của kẻ gian lận, ngoại trừ người chơi gian lận. Game cũng sẽ ngắt toàn bộ âm thanh của người chơi gian lận, giúp mọi người có thể dễ dàng tìm và tiêu diệt họ. 

Và phương thức mới nhất của Ricochet, có tên Disarm (tước vũ khí), và đúng như tên gọi. Khi người chơi gian lận bị phát hiện, game sẽ tước hết toàn bộ vũ khí của họ, thậm chí tắt luôn cả cận chiến để họ hoàn toàn vô hại và chỉ có thể chạy lòng vòng làm bia tập bắn cho những người chơi trung thực.

Tuy đây là một bước đi tích cực đối với Call of Duty, game vẫn sẽ cần phải nỗ lực cải tiến hệ thống Ricochet, vì cộng đồng chuyên làm phần mềm hack vẫn không ngừng cải tiến các thành phẩm của họ để khó bị phát hiện hơn. Đây có thể sẽ là một cuộc đưa như không có hồi kết để mang lại sự công bằng trên chiến trường Warzone.

Tin khác:

- Youtuber tự chế một cái PS5 Slim tại nhà

- Final Fantasy VII Rebirth độc quyền trên PS5 sẽ ra mắt vào cuối năm 2023

299 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo