Hideo Kojima lên tiếng sau khi Death Stranding xuất hiện trên banner của PS Studios

MuaGame.vn 2 năm trước 312 lượt xem

Chắc mọi người còn nhớ lúc dân mạng bắt đầu đồn đại về việc Sony định xác nhập Kojima Productions khi hình của Death Stranding bất ngờ xuất hiện trên banner của PlayStation Studios cách đây vài ngày nhỉ? Sau đó không lâu, Hideo Kojima bỗng dưng đăng một dòng Tweet có link hình banner mới đó mà không có bất kì lời bình hay giải thích nào đi kèm, khiến dân mạng tiếp tục bàn tán.

Vài giờ sau khi đăng hình banner mới của PS Studios, Kojima đăng thêm một dòng Tweet như sau "Tôi rất xin lỗi vì sự hiểu lầm này, nhưng đội ngũ Kojima Productions chúng tôi đã và sẽ luôn là một Studio độc lập". Đây là dòng Tweet khiến dân mạng bắt đầu cho rằng Kojima có thể: 1) Thật lòng xin lỗi và đưa ra lời xác minh sự việc cho mọi người rõ, hoặc 2) Đang thực hiện một cú troll nho nhỏ. Xét theo logic thì ngay cả chúng tôi cũng muốn tin rằng Kojima đang troll dân mạng cho vui chút.

Một sơ lược về lịch sử của Kojima Productions nếu có ai chưa nghe qua: Hideo Kojima thành lập Kojima Productions vào năm 2005, lúc đó hoạt động dưới quyền kiểm soát của Konami, ông và đội ngũ của ông đã làm việc suốt 30 năm để phát triển các phần game Metal Gear Solid. Sau nhiều biến cố và mâu thuẫn với Konami, Kojima Productions chính thức tách khỏi Konami vào năm 2015, sau đó được Kojima tái thiết lại thành một studio hoạt động độc lập, với kinh phí hậu thuẫn từ PlayStation.

Vào tháng 3/2022, Kojima cho biết studio của ông sẽ dời trụ sở sau 5 năm hoạt động ở Tokyo. Tuy Kojima không đưa ra lí do chính thức cho việc chuyển trụ sở này, nhiều ý kiến cho rằng là do họ đã bị Sony xác nhập, dẫn tới việc di chuyển trụ sở.

Dù nay với lời phủ nhận chính thức từ Kojima rằng Kojima Productions sẽ giữ nguyên hình thức hoạt động độc lập, nhiều ý kiến vẫn cho rằng khả năng bị Sony xác nhập vẫn còn tồn tại. Ý kiến đó bắt nguồn từ việc Sony xác nhập Bungie, studio từng phát triển dòng game Halo trước thời của 343 Industries với giá 3.6 tỉ USD. Bungie vào lúc đó cho biết sau khi hoàn thành việc xác nhập, studio vẫn sẽ được toàn quyền hoạt động độc lập dù đã là một phần của PlayStation. Chưa kể là Chủ Tịch của Sony, Jim Ryan vừa xác nhận rằng công ty đang còn nhiều kế hoạch xác nhập khác trong năm nay sau khi thâu tóm Haven, Bluepoint Games, Housemarque, Nixxes Software và Firesprite.

Tin khác:

- Chủ Tịch của Square Enix giữ nguyên ý định thêm NFT vào các tựa game mới

- Babylons Fall chỉ có dưới 10 người chơi trên Steam trong tuần rồi

312 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo