Horizon Zero Dawn sẽ được hỗ trợ DLSS và FSR trên PC

MuaGame.vn 2 năm trước 603 lượt xem

Horizon Zero Dawn vừa thực hiện một bước đi lớn dành cho phiên bản PC của game, bằng một bản patch hỗ trợ cả Nvidia DLSS và AMD FSR. Cả hai công nghệ upscaling nay sẽ có thể được người chơi sử dụng và tinh chỉnh theo ý muốn, thay thế các tùy chỉnh scaling nguyên bản khi game vừa ra mắt trên PC trước đây. AMD FSR là công nghệ upscaling dễ làm quen nhất, vì nó không độc quyền trên bất kì phần cứng nào. Tuy nhiên FSR có phần "cứng nhắc" trong các tùy chọn upscale nên có thể sẽ không thể mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất khi người chơi cố gia tăng tốc độ khung hình bằng cách downscale độ phân giải.

Nvidia DLSS hiện vẫn đứng đầu trong hàng ngũ công nghệ upscale, tuy rằng chỉ độc quyền cho dòng GPU RTX của Nvidia. Hệ thống deep-learning của DLSS có khả năng tái dựng lại độ phân giải thấp và upscale chúng lên một cách rất thuyết phục, theo lời của Nvidia thì người chơi có thể đạt được tới hiệu suất cao hơn tới 50% khi sử dụng chức năng DLSS.

Bản patch loại bỏ việc game cần phải "gom" các file shader trước vào game, mà trước đây thường làm không ít người chơi cảm thấy khó chịu khi phải chờ vào game. Giờ đây khi bạn vào game, shader của game sẽ được load ngầm, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi mọi thứ được khởi động. Điều này cũng có nghĩa là CPU của bạn có thể sẽ bị "đì" nhiều hơn (tùy vào phần cứng mà bạn sử dụng). Nên nếu sử dụng các dàn Gaming PC tầm trung thì các màn hình loading của game sẽ có thời lượng dài hơn. Được này mất kia.

Hiện những ai sở hữu PS4 và PS5 sẽ được trải nghiệm phần tiếp theo của Horizon Zero Dawn, Horizon Forbidden West khi game ra mắt vào tháng 2/2022 (dự kiến). Hiện bản PC của Forbidden West vẫn chưa được công bố.

Tin khác:

- Game Awards 2021 tung trailer cho Warhammer 40k Space Marine 2

- Call of Duty Warzone đang gặp phải nhiều lỗi đồ họa trên PS5

603 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo