John Madden, người được lưu danh qua dòng game Madden NFL qua đời ở tuổi 85

MuaGame.vn 2 năm trước 985 lượt xem

Như tiêu đề đã đề cập, John Madden, cựu huấn luyện viên bóng bầu dục và bình luận viên thể thao trên chương trình Monday Nights Football huyền thoại của Mỹ vừa qua đời vào sáng ngày thứ 3 vừa rồi, ông thọ 85 tuổi. Liên đoàn bóng bầu dục NFL đã xác nhận thông tin trên khi được phí truyền thông hỏi. Ông Madden từng huấn luyện đội tuyển Oakland Raiders và giúp đưa đội đến với nhiều thành công cho tới hôm nay, bao gồm cả chiến thắng của đội tại giải Super Bowl năm 1976.

 Sau khi nghỉ hưu (nghề huấn luyện viên), Madden đã giúp đỡ EA Games làm ra phần game Madden đầu tiên hồi năm 1999, ông chuyển sang nghề phân tích thể thao cho NFL và đã giành nhiều giải Emmy. Và trong khoảng thời gian đó, từ năm 2000 cho tới tận ngày nay, Madden vẫn luôn gắn bó với EA Sports để tiếp tục làm ra các phần game Madden mới hằng năm.

Trong một buổi phỏng vấn, Ủy viên NFL, Roger Goodell cho biết "Không có ai yêu bóng bầu dục như huấn luyện viên Madden, Ông ấy chính là hiện thân của bóng bầu dục... sẽ không có được một John Madden thứ hai trên cõi đời này, và chúng tôi sẽ luôn mang ơn ông vì mọi thứ mà ông đã đóng góp cho NFL và môn bóng bầu dục để cả hai có được ngày hôm nay"

EA Sports đã lập tức đưa ra vài lời dành cho John sau khi nghe tin, "John Madden đã luôn là cái tên gắn liền với bóng bầu dục hơn 50 năm qua. Sự hiểu biết và kinh nghiệm về môn thể thao này của ông chỉ đứng sau tình yêu của ông đối với môn bóng bầu dục, và sự cảm kích mà ông dành cho những cầu thủ bước vào sân bóng, một nhà vô địch khiêm nhường, một người thầy tận tụy, và một huấn luyện viên xứng đáng lưu danh muôn thưở. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình, bạn bè và hàng triệu fan hâm mộ của ông. Ông sẽ luôn luôn được tưởng nhớ tới trong lòng của mỗi chúng ta"

 

 

Tin khác:

- Những gì chúng ta hiện đã biết được về Pokemon Legends Arceus

- EA từng cancel một tựa game Harry Potter MMO

985 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo