Lego Star Wars The Skywalker Saga gặp phải các vấn đề nội bộ sau khi bị delay

MuaGame.vn 2 năm trước 433 lượt xem

Chúng ta thường nghĩ việc delay các tựa game sẽ cho nhóm phát triển thêm thời gian để mài dũa và hoàn thiện chúng mà không tạo ra các áp lực về thời gian và công việc, tuy nhiên không phải lúc nào cũng vậy. Theo một báo cáo gần đây thì các thành viên trong đội ngũ TT Games đang gặp khá nhiều áp lực trong quá trình phát triển tựa game Lego Star Wars: The Skywalker Saga, được nhiều ý kiến gọi là "Tựa game Lego quy mô lớn nhất từng được làm ra", dù đã được delay nhiều lần.

Có hơn 20 cựu thành viên và thành viên tại chức đã than phiền về "lịch làm việc quá kín, bị buộc phải làm thêm giờ quá nhiều và phải sử dụng các công cụ phát triển game lỗi thời" trong quá trình phát triển The Skywalker Saga. Một số chia sẻ có lúc họ "gần như đổ sụp về mặt tâm lí do áp lực và sức nặng công việc"

Thêm vào đó, các nhân viên cho biết các áp lực này đã tồn tại khá lâu tại TT Games. Một nhân viên cho biết việc buộc làm thêm giờ là "một chiêu bài" của studio do các thể loại game mà họ muốn làm nên: các tựa game bản quyền nhắm tới trẻ em với ngày ra mắt nằm ngay thời điểm nghỉ lễ. Một số tin rằng môi trường làm việc sẽ cải thiện sau khi TT Games được xác nhập vào Warner Bros. vào năm 2008, sau vô số thay đổi quản lí nội bộ vẫn không thu được kết quả tích cực nào. Thay đổi duy nhất mà TT Games có được là một engine game mới có tên NTT, và ngay cả nó cũng không được chào đón bởi các thành viên trong đội ngũ phát triển.

Dù các nhân viên đã nêu ý muốn được sử dụng các chương trình phát triển game mà họ đã quen sử dụng thành thạo để phát triển The Skywalker Saga, TT Games vẫn buộc cả đội phải sử dụng engine NTT, và từ đó khiến thời gian cần để hoàn thành game bị kéo dài ra rất nhiều, chưa kể là engine NTT rất bất ổn, hay bị crash và xóa hết mọi thứ mà nhân viên làm nên trước đó. Việc này cộng với việc Studio liên tục đặt thêm áp lực vào việc "biến The Skywalker Saga thành tựa game Lego tuyệt vời nhất từ trước tới giờ". Khiến nhuệ khí của cả đội ngũ tiếp tục suy yếu.

Từ năm 2020 tới 2021, đã có nhiều thay đổi cấu trúc nội bộ tại TT Games, với các quản lí đến rồi đi, hơn 40 nhân viên tự nguyện rời studio. Từ đó, TT Games đã đồng ý quay lại sử dụng Unreal Engine cho các dự án trong tương lai.Và theo một số nhân viên thì môi trường làm việc đang từ từ cải thiện.

Sau 3 lần delay và 5 năm phát triển, Lego Star Wars: The Skywalker Saga dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 5/4/2022.

Tin khác:

- Đợt sale mới nhất của eShop sẽ nhắm vào các tựa game của Capcom

- Người phát minh ra máy PlayStation cho biết ông không phải fan của VR và Metaverse

433 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo