Liệu Sony có phản công bằng việc xác nhập EA hay không

MuaGame.vn 2 năm trước 423 lượt xem

Với việc Take-Two đề xuất xác nhập Zynga với giá 2.7 Tỉ USD và Microsoft sắp sửa hoàn tất việc xác nhập Activision Blizzard với giá 68.7 tỉ USD- nhiều nhà phân tích tin rằng sẽ còn nhiều studio danh tiếng khác sắp sửa được xác nhập bởi các ông lớn trong làng Công Nghệ.

Các giả thuyết được đưa ra bao gồm việc có thể EA cũng sẽ nằm trong tầm nhắm, và rằng tầm nhắm đó là của Sony. Nguyên do của giả thuyết này là vì EA hiện đang có giá cổ phiếu tới tầm 37 tỉ USD, nên nếu Sony có đổi ý và muốn tìm một mục tiêu "rẻ tiền" hơn thì có thể Ubisoft hay Take-two sẽ là hai mục tiêu đầu tiên mà Sony chú ý tới.

Một ý kiến khác tin rằng có thể Disney cũng sẽ tìm cách xác nhập EA. Nhà phân tích nêu ra ý kiến này cho biết "Một cách hiệu quả để Disney xây dựng nền móng cho tương lai hướng về Digital của công ty là phải bước ra khỏi các bóng của CEO trước, Bob Iger và mua đứt EA, kết hợp EA Sports và ESPN sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội phát triển kinh doanh độc đáo như một "metaverse" thể thao". Và đương nhiên, chỉ riêng cái từ Metaverse thôi cũng đủ để cộng đồng game thủ nhanh chóng cau mày, nhất là sau những gì mà Disney đã làm với loạt phim kinh điển Star Wars. Liệu Disney có muốn mở rộng thêm vào xứ xở gaming hay không? Vì hiện ngành công nghiệp game đang có giá tới 200 tỉ USD và vẫn đang tiếp tục lớn mạnh.

Bản thân Disney cũng không còn trực tiếp phát triển game nữa nhưng vẫn thực hiện các thương vụ bán bản quyền cho Game. Gần đây Disney vừa công bố 3 tựa game mới từ Respawn studio. Ngay cả Ubisoft cũng đang phát triển một tựa game Star Wars thế giới mở, trong khi Zynga thì đang phát triển một tựa game shooter miễn phí có tên Star Wars: Hunters. Và một bản remake của tựa game kinh điển Knights of the Old Republic cũng đang được phát triển cho PS5 và PC, do Aspyr Media đảm nhận trách nhiệm.

Với ngành công nghiệp game đang lớn mạnh với tốc độ nhanh chóng mặt chỉ trong vài năm qua, không lạ nếu các tập đoàn công nghệ lớn tìm cách săn lùng và mua càng nhiều studio phát triển game lừng danh nhất có thể. Nhiều ý kiến tin rằng thế giới game đang trở nên quá "Công nghiệp hóa", và các ý kiến đó cũng không hoàn toàn sai. Và cũng như bao ngành công nghiệp khác, việc cá lớn nuốt cá bé là khá thường tình.

 

 

Tin khác:

- Bản HD Remaster của RE4 do fan làm nên sẽ ra mắt trên Steam vào tháng 2

- EA Công bố 3 tựa game Star Wars mới bao gồm 1 game FPS

423 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo