Liệu Sony có ý định mang game PS3 lên PS5 thay vì chơi cloud stream không?

MuaGame.vn 2 năm trước 567 lượt xem

Không lạ gì khi rất nhiều fan đã bày tỏ sự thất vọng khi biết rằng PS Plus Premium, gói đặc quyền trả phí cao nhất của PS Plus Essentials sẽ chỉ cho phép game thủ chơi lại các tựa game PS3 thông qua cloud streaming thay vì tải thẳng về máy.

Tuy nhiên gần đây,một số thông tin bắt đầu xuất hiện về khả năng Sony đang có một kế hoạch để giúp người chơi có thể tải thẳng game PS3 về máy PS5 mà không cần phải luôn kết nối mạng để chơi. Thông tin này do Jeff Grubb từ Venturebeat cung cấp, với các nguồn tin của anh cho rằng hiện Sony đang ngầm phát triển một hệ thống giả lập dành game PS3 trên PS5

Trước đó, Sony đã công bố rằng công ty sẽ mang các tựa game kinh điển lên các hệ máy nex-gen với gói dịch vụ mới PS Plus Essentials, tái thiết từ PS Now và PS Plus. Khi ra mắt vào tháng 6 này thì PS Plus Essentials sẽ có giá mặc định (cho gói đặc quyền cơ bản) là 17.99 USD/tháng. Những người đăng kí sẽ được tiếp cận 340 tựa game từ dòng máy PS1, PS2, PS3 và PSP.

Tuy nhiên, trong khi hầu hết các tựa game thuộc các hệ máy trên sẽ có thể được tải về máy PS5 và chơi trực tiếp thông qua hệ thống giả lập, Sony lại xác nhận rằng game PS3 sẽ chỉ có thể chơi được thông qua cloud streaming. Và theo Grubb thì dịch vụ Essentials có thể sẽ có một hệ thống giả lập PS3 trong tương lai khá tương tự như các hệ thống giả lập các hệ máy PS1,2 và PSP. 

Jeff cho biết "Sau khi trò chuyện với nhiều người về việc này gần cả tuần, tôi bắt đầu hỏi han và mày mò đây đó... có vẻ là Sony có dự định phát triển một hệ thống giả lập dành cho PS3 trên PS5...cái này chắc ta còn phải đợi một thời gian. Bản thân tôi sau khi nghe về PS Plus Essentials lại ước là họ sẽ thẳng thừng bước lên bục và nói rằng họ rất quan tâm tới những thiếu sót quan trọng này và rằng họ sẽ nhanh chóng cải thiện...nhưng không, họ có vẻ chẳng hề màng tới vấn đề này. Họ chỉ cầm PS Now và PS Plus, dập chúng vào nhau như hai cục đất sét rồi dán một cái tên mới lên cục đất sét đó rồi quẳng nó lên kệ ở cửa hàng"

Tuy hiện ta chưa có bất kì tuyên bố chính thức nào từ Sony, nhiều ý kiến cho rằng do cấu trúc thiết kế độc nhất của PS3, nhất là hệ thống Cell Processing khá khét tiếng, việc giả lập game PS3 bằng phần mềm của PS5 (cũng như việc Series X giả lập game Xbox 360) sẽ rất khó khăn.

Dù vậy, ý kiến từ cộng đồng fan vẫn khá đồng thuận rằng khả năng giả lập game PS3 trên PS5 là hoàn toàn có thể. Theo youtuber kiêm nhà phát triển thuộc studio Night Dive với username ModernVintageGamer thì không phải là Sony không làm được, mà là "Sony không hề có hứng thú với việc đầu tư hàng triệu USD vào việc phát triển một hệ thống giả lập để chơi game PS3 trực tiếp trên PS5"

 

 

Tin khác:

- Bản patch mới của Elden Ring tăng sức tấn công của Starscourge Radahn

- Người chơi PS4 và PS5 đang gom thẻ PS Now để đổi sang PS Plus Premium

567 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo