Majoras Mask trên Switch lại gặp phải lỗi đồ họa như Ocarina of Time

MuaGame.vn 2 năm trước 363 lượt xem

Chi tiết hơn thì lỗi đồ họa mà The Legend of Zelda Majora's Mask (Hay được khá nhiều fan gọi là phần Legend of Zelda ảm đạm nhất từng làm ra) đang gặp phải trên Nintendo Switch là lỗi hiệu ứng transpacrency ở các cảnh cutscene trong game. Để giải thích cơ bản thì Transparency là hiệu ứng làm mờ, khiến cho các aura trong game trông như sương mù và thật hơn.

Một video do GameXplain đăng lên Youtube dưới đây đã so sánh cả hai phiên bản của Majora's Mask trên Switch Online và hệ máy Nintendo 64 thông qua các đoạn cutscene.

Theo video đã cho thấy, tuy phiên bản trên Switch đó độ phân giải và đồ họa sắc nét hơn N64, vẫn có không ít các cảnh cutscene trông hoàn toàn khác so với bản gốc. Một trong số các ví dụ dễ nhận thấy nhất là cảnh có nhân vật Skull Kid khi được một làn aura sặc sỡ màu sắc bao phủ.

Tuy làn aura này đều có mặt trên cả hai bản Switch và N64, ta có thể thấy rất rõ nó trên bản Switch, sắp ra mắt vào ngày 25/2 này. Lí do có thể là vì nhóm phát triển gốc của game trên Nintendo 64 đã làm cho làn aura này mờ và gần như trong suốt, tuy nhiên hệ thống emulator của Switch lại không thể tái hiện lại hiệu ứng này (dù chỉ là một chút).

Một ví dụ khác là khi cảnh mặt trăng chuẩn bị đâm xuống mặt đất, hiệu ứng lửa của hai bản trong hoàn toàn khác. Trên bản Nintendo 64 thì hiệu ứng này trông như một màn sương màu đỏ rực, trong khi bản Switch thì ta có thể thấy vô số các đốm đỏ bao quanh mặt trăng khi nó tiếp tục lao xuống mặt đất.

Từ khi hệ thống N64 emulator này ra mắt trên gói nâng cấp gây nhiều tranh cãi của Nintendo Online vào tháng 10 năm ngoái, nó đã gặp nhiều khó khăn trong việc tái hiện lại hiệu ứng transparency trên hệ máy N64 gốc, và điều tương tự cũng xảy ra đối với phần Ocarina of Time trên Switch, nhất là ở mảng hiệu ứng nước và sương mù quá "đục ngầu" và không trong suốt như trên bản N64.

Vào tháng 11/2021, chủ tịch của Nintendo of America đã đưa ra bình luận về chủ đề này và nói rằng Nintendo đang tiếp nhận là lắng nghe các lời phê bình đối với kho game N64 trên Switch Online một cách "rất nghiêm túc". Một thông tin cập nhật gần đây nhất (cách đây 1 tháng) cho thấy rằng Nintendo đang từ từ cải thiện hệ thống N64 emulator của Switch, tuy chậm nhưng ít nhất cũng là một bước tiến. 

Tin khác:

- Capcom chính thức công bố Street Fighter 6

- Thêm tin đồn về việc Capcom sắp công bố Street Fighter 6

363 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo