Máy PS5 đã có tựa game hỗ trợ 8K đầu tiên, nhưng không hẳn

MuaGame.vn 3 năm trước 1040 lượt xem

Những ai sở hữu máy PS5 đều đã đọc trên hộp rằng máy sẽ hỗ trợ độ phân giải 8K. Và tựa game The Touryst có vẻ sẽ là tựa game thử thách sức mạnh xử lí của PS5, đại loại thế. The Touryst được quảng bá rằng game sẽ hỗ trợ 8K và 60fps, tuy nhiên chính hãng Digital Foundry cũng cho biết thêm rằng về mặt lý thuyết thì không hẳn là vậy.

Tuy có hỗ trợ độ phân giải 8K (hay khung hình 7680x4320), máy PS5 không thật sự hỗ trợ độ output đó do cổng HDMI 2.1. Thay vào đó, Digital Foundry cho biết rằng nhóm phát triển game Shin'en Multimedia sử dụng một công nghệ supersampling để downsampling mọi điểm pixel trên bất kì TV 4K nào, tạo ra cảm giác như 8K. Nhóm phát triển cũng cam đoan rằng, nếu trong tương lai Sony đưa công nghệ 8K thật sự vào máy PS5, thì hãng sẽ cho ra một bản patch để cho phép The Touryst phát độ phân giải 8K thật sự thay vì downsampling để tạo hiệu ứng 8K trên một cái TV 8K.

Digital Foundry cho biết thêm rằng hiện bản update để cho phép game thật sự phát hình 8K trên máy PS5 và Xbox Series X sẽ không chưa có ngày ra mắt trong thời gian tới. Các thiết bị hỗ trợ 8K hiện vẫn chưa phổ biến trên thị trường và hiện các tựa game hỗ trợ độ phân giải này trên máy PS5 chỉ có...1 game duy nhất.

Tuy thế, hiện với bản System update mới nhất của máy PS5, nay người chơi có thể mở khe gắn ổ SSD dự phòng trong máy và ráp một em SSD M.2 vào để mở rộng kho dữ liệu của máy (với điều kiện ổ SSD dự phòng phải được máy hỗ trợ).

Tin khác:

- Bảng xếp hạng các tựa game Resident Evil theo ý kiến của cộng đồng fan

- Far cry 6- Không mấy đột phá

1040 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo