Microsoft bổ sung thêm 70 tựa game của hệ last gen vào kho game có thể chơi được trên máy next gen

MuaGame.vn 2 năm trước 493 lượt xem

Như đã công bố tại sự kiện sinh nhật thứ 20 của Xbox, Microsoft đã thêm vào hơn 70 tựa game last gen từ thời Xbox đầu tiên và Xbox 360 vào kho game của hệ Xbox Next-gen. Đây sẽ là mớ game cuối cùng được Microsoft bổ sung vào chương trình Backward Compability trước khi hãng tập trung nguồn lực vào một mục tiêu mới.

Những game này sẽ có thể chơi được trên Xbox One và Xbox Series X/S, và số game này sẽ được hỗ trợ HDR, trong khi nhiều trong số tựa game này sẽ được nâng cấp về độ phân giải. 11 Tựa game trong số này sẽ được nâng cấp tốc độ FPS, thêm vào đó 26 tựa game đã có sẵn trong kho cũng sẽ được nâng cấp FPS. Tin tức lớn thứ 3 là 33 tựa game trong kho game Xbox Cloud Gaming sẽ được nâng cấp FPS, bao gồm Fallout 4 và Fallout 76.

Microsoft chia sẻ "Chúng tôi tin vào việc ăn mừng sự phát triển của ngành công nghiệp game và lưu giữ di sản của nó. Không loại nghệ thuật nào mang lại cho ta cảm giác chân thật và nhấn chìm ta vào một vũ trụ ảo với đồ họa tuyệt đẹp, âm nhạc hoành tráng, những câu chuyện đầy ắp cảm xúc nằm trong những thế giới rộng lớn và sống động đó.Từ năm 2015,chương trình backward compability dành cho Xbox One và Xbox Series X/S đã giúp cho game thủ khắp thế giới để tìm và chơi lại những tựa game đã góp phần xây dựng nên lịch sử của Xbox trong 20 năm qua".

Toàn bộ 3 phần game Max Payne và dòng game FEAR sẽ có thể chơi được trên Xbox One và Series X, cùng với tựa game trượt ván lừng danh Skate 2. Hơn 20 tựa game từ thời máy Xbox đầu tiên cũng đã được vào kho bao gồm Dead or Alive Ultimate, Star Wars: Jedi Knight 2, Star Wars: Starfighter và nhiều tựa game thuộc dòng game Otogi.

Chưa hết, nếu bạn vẫn còn giữ các đĩa game cũ này thì chỉ cần bỏ vào máy Xbox One hay máy Series X của mình là có thể chơi được, hoặc cứ chơi chúng dưới dạng digital mà bạn nay có thể mua trên Microsoft Store.

Về phần cải thiện, Microsoft cho biết mọi game vừa được thêm vào kho game backward này sẽ hỗ trợ HDR (dành cho các mẫu TV và thiết bị có hỗ trợ), và người chơi sẽ được thưởng thức độ phân giải tăng 4x lần trên Xbox Series X và Xbox One X; Series S sẽ được tăng gấp 3x, gấp 2x cho Xbox One S và Xbox One.

Về phần tăng FPS trong bản update, tốc độ FPS sẽ được tăng gấp đôi so với tốc độ FPS gốc của những game như Binary Domain, Nier, FEAR, Fallout: New Vegas, Elder Scrolls IV: Oblivion, Dragon Age: Origins, Alan Wake và Dead Space 3 cùng với nhiều tựa game khác.

Microsoft cho biết "Kho game bổ sung này được làm nên nhờ vào sự ủng hộ của cộng đồng fan. Qua các yêu cầu đưa các tựa game cổ điển vào hệ next-gen cũng như cải thiện chúng trong bao năm qua đã thúc đẩy chúng tôi, đội ngũ thực hiện chương trình backward compability hợp tác với các studio, nhóm phát triển của các tựa game nói trên để lưu giữ hàng ngàn tựa game từng được ra mắt xuyên suốt 4 thế hệ của máy Xbox. Trong khi chúng tôi vẫn không rời mắt khỏi mục tiêu này, chúng tôi hiện đã đạt tới giới hạn trong việc mang các tựa game cổ điển tới tương lai do vấn đề về bản quyền. Xin cảm ơn các bạn, cộng đồng game thủ đã cùng đồng hành với chúng tôi trong bao năm qua."

Microsoft tiếp tục "Cùng nhau, chúng ta đã ăn mừng thành quả mà đam mê của mọi người đã mang lại, và chứng minh sự quan trọng của việc gìn giữ di sản của hãng cho các thế hệ game thủ trong tương lai. Bằng việc cho phép người chơi chơi tựa game mà họ muốn, cùng với những ai mà họ muốn chơi cùng, trên các thiết bị mà họ muốn, chúng tôi sẽ tiếp tục cho phép các thế hệ game thủ tương lai tiếp tục trải nghiệm những tựa game bom tấn từ quá khứ. backward compability và lưu giữ các tựa game kinh điển là trọng tâm của đội ngũ Xbox và cộng đồng Microsoft, và chúng tôi rất hứng thú được khám phá các hướng đi mới để tiếp tục công cuộc gìn giữ lịch sử của hãng và mang hàng ngàn tựa game trong kho game của Xbox đến với nhiều người chơi hơn qua các công nghệ đột phá mới như Xbox Cloud Gaming và các hệ máy mới mà chúng tôi hiện đang phát triển"

Tin khác:

- GTA Trilogy Definitive Edition review- Một tiềm năng lãng phí

- Warner Bros games công bố tựa game đối kháng MultiVersus

493 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo