Microsoft đang cân nhắc việc để người chơi tự sửa các thiết bị của hãng

MuaGame.vn 2 năm trước 516 lượt xem

Đó là phản ứng của Xbox sau một loạt các áp lực từ nhiều cộng đồng quan ngại về môi trường hiện tại của ngành công nghiệp Công nghệ cao với chính sách sửa chữa thiết bị quá tù tốn. Tuy vẫn còn nhiều bước để đi, có thể Xbox sẽ là tập đoàn big tech đầu tiên công nhận và ủng hộ quyền được tự sửa chữa sản phẩm đã mua.

Vấn đề này xuất hiện từ một nhà đầu tư phi-lợi nhuận tên là As you Sow chia sẻ một đề xuất từ phía cổ đông hối thúc Xbox nên "cân nhắc các lợi ích về môi trường và xã hội" trong việc gỡ bỏ rào chắn trong việc bảo trì, sửa chữa. Theo thông tin hiện tại thì áp lực này được đặt lên Xbox sau khi một buổi "đàm phán" trước đây giữa hai bên không đi đến kết cuộc chung nào.

Giờ As You Sow đã rút lại đề xuất đó sau khi Microsoft cho biết họ sẽ xem xét việc mở cửa cho việc cho phép người chơi tự do sửa chữa các thiết bị của hãng. Công ty sẽ thuê một chuyên gia tư vấn độc lập để nghiên cứu xem việc cung cấp và bán các linh kiện thay thế, sửa chữa ra thị trường cho người chơi có thể thu lại bất kì lợi ích nào hay không, và rằng hãng sẽ bắt tay vào áp dụng hình thức kinh doanh mới đó nếu kết quả nghiên cứu mang tính tích cực.

Hãng dự kiến sẽ bắt đầu cuộc nghiên cứu này vào tháng 5/2022 và nếu kết quả đúng như As You Sow nói thì Microsoft sẽ bắt đầu phân phối các linh kiện sửa chữa và hồ sơ liên quan ra thị trường vào tầm cuối năm 2022. Tuy nhiên các thông tin chi tiết về dự án này vẫn chưa được tiết lộ.

Nhà phát ngôn của Microsoft cho biết "Chúng tôi tin rằng khách hàng có quyền nhận được các phương án sửa chữa an toàn và đảm bảo cho thiết bị đã mua . Hiện tại chúng tôi đang áp dụng các dịch vụ sửa chữa đảm bảo chất lượng cũng như bảo vệ sự riêng tư của khách hàng"

Họ cho biết thêm "Sau khi As You Sow đề nghị, chúng tôi đã đồng ý thực hiện việc nghiên cứu này và sẽ sử dụng kết quả của nó để dẫn lối cho các phương án sửa chữa mới trong tương lai dành cho khách hàng."

Tin khác:

- Chế độ Hazard Zone của game Battlefield 2042 vừa được công bố, và nó không phải là một dạng chơi bat

- Một trong những mẫu tay cầm tốt nhất của máy Switch sắp sửa đặt chân lên máy Xbox

516 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo