Microsoft ngỏ ý hợp tác với SEGA để thực hiện dự án cho một tựa game bom tấn

MuaGame.vn 2 năm trước 421 lượt xem

Microsoft và Sega vừa công bố một thỏa thuận ban đầu về một sự hợp tác chiến lược giữa hai bên, cho phép Sega sử dụng dàn server Azure mạnh mẽ của Microsoft để làm ra các tựa game mang tính "Toàn cầu và qui mô khủng" theo tuyên bố của đại diện hai bên. Sega sẽ vào hàng ngũ của các studio phát triển game thuộc hàng tai to mặt lớn được Microsoft cho phép sử dụng Azure Servers. Bao gồm Bungie (dùng cho game Destiny 1 và 2) và Krafton (dùng cho game PUBG). 

Sega cho biết việc hợp tác này sẽ hỗ trợ hãng trong dự án cho một tựa game online "siêu bom tấn" chưa có tên chính thức mà hãng đang bỏ rất nhiều thời gian, nhân lực và tiền vào việc phát triển.

Sega cho biết "Với việc thế giới đã kết nối với nhau hơn bao giờ hết sau khi mạng 5G ra mắt, người tiêu dùng có thể trải nghiệm các hình thức giải trí chất lượng cao mọi lúc mọi nơi, và trong môi trường kết nối chặt chẽ này, nền kinh tế của ngành công nghiệp game tiếp tục biến chuyển và tiến hóa nhờ vào các phương tiện và thiết bị tiên tiến hơn ra mắt trên thị trường. Cho nên game vẫn tiếp tục trở nên mạnh mẽ hơn dưới hình thức giải trí và giao tiếp của nhiều game thủ"

Hiện thỏa thuận này vẫn nằm ở mức "đề nghị" và chưa chính thức được chốt. Sega cho biết thêm "Bằng việc hợp tác với Microsoft, chúng tôi nhắm vào việc tối ưu hóa việc nhào nặn ra các trải nghiệm chất lượng cao cho người chơi trong tương lai với sức mạnh của công nghệ Cloud của Azure servers.

COO của Sega, Yukio Sugino cho biết "Bằng việc cân nhắc sự hợp tác chiến lược với Microsoft, chúng tôi mong muốn đẩy mạnh tiến độ, chất lượng của việc phát triển game của Sega để mọi game thủ khắp thế giới đều có thể trải nghiệm các tựa game của chúng tôi; vì thế, với khả năng phát triển game của Sega và công nghệ tiên tiến của Microsoft kết hợp lại, mục tiêu đó sẽ không còn nằm ngoài tầm tay của chúng tôi nữa"

Sarah Bond từ Microsoft cho biết "Sega đã đóng một vai trò chủ chốt trong ngành công nghiệp game trong nhiều thập kỉ qua và là một đối tác kinh doanh rất thân thiết với chúng tôi trong bao năm qua. Chúng tôi rất mong muốn được cùng họ tiếp tục khai phá các bước đi mới trong việc phát triển và tạo ra các trải nghiệm game chất lượng và độc đáo với công nghệ cloud của Microsoft. Cùng nhau, chúng tôi sẽ tái thiết lại nền móng của việc làm nên một tựa game, host máy chủ và vận hành các tựa game đó, tăng thêm giá trị cho người chơi cũng như Sega".

Theo các thông tin hiện tại thì tựa game "siêu bom tấn" mà Sega đang phát triển này là một game bắn súng "qui mô toàn cầu" do Creative Assembly studio do Sega sở hữu phát triển. Và lời tuyên bố hùng hồn nhưng ai cũng đã nghe qua rằng tựa game này sẽ "tái định nghĩa thể loại game FPS" và "mang tới cho người chơi các lối chơi đa dạng và tự do"

Không phủ nhận các tựa game xứng danh siêu phẩm của Sega như dòng game Yakuza, Fist of the North Star Lost Paradise và 2 phần game Judgement ra mắt gần đây với Engine đồ họa Dragon do hãng làm ra cũng như sức mạnh của dàn máy chủ Azure của Microsoft, Sau những gì xảy ra với CD Projekt Red và Cyberpunk 2077. Cộng đồng game thủ nên tránh dựa vào các lời tuyên bố hùng hồn mà hầu như studio game nào cũng đưa ra khi công bố một tựa game mới mà xây dựng kì vọng quá nhiều.  

 

Tin khác:

- Call of Duty Vanguard đã cho phép Pre-load trước ngày ra mắt

- Trailer cho gói Expansion pack của Nintendo Switch Online nhận một núi dislike

421 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo