Microsoft nói độc quyền hóa Call of Duty trên Xbox hoàn toàn không mang lại lợi nhuận

MuaGame.vn 2 năm trước 358 lượt xem

Microsoft vừa tái nhấn mạnh quan điểm rằng họ sẽ không có bất kì kế hoạch nào để độc quyền hóa dòng game shooter bom tấn Call of Duty trên Xbox cả trong một tài liệu được gửi tới Hội Đồng quản trị Kinh tế Brazil (CADE) để bàn bạc về lời đề nghị xác nhập của Microsoft đối với Blizzard. Microsoft nói rằng có nhiều ý kiến bày tỏ sự lo lắng rằng Call of Duty sẽ bị độc quyền hóa cho hệ máy Xbox và PC, và rằng các ý kiến này không đủ căn cứ để lo lắng vì, theo lời của Microsoft "Việc này sẽ không mang lại bất kì lợi nhuận nào" cho Microsoft.

Microsoft nói tiếp "Dù Sony đã nêu chỉ trích việc độc quyền hóa game - PlayStation từ đó tới giờ vẫn đứng vững một phần lớn dựa vào các tựa game độc quyền ra mắt trong bao năm qua. Thực tế là việc giữ khư khư các tựa game từ các studio của Microsoft thay vì bày bán chúng trong các cửa hành của đối thủ cạnh tranh sẽ không lại bất kì lợi nhuận nào cho Microsoft. Ngay cả khi CoD có được thành công vang dội trên Xbox đi nữa, con số doanh thu cũng như số người chơi vẫn không có sức ảnh hưởng là bao vì game chỉ có trên Xbox, từ đó số lợi nhuận thu được là chỉ từ cộng đồng game thủ Xbox, chứ không phải cộng đồng game thủ từ mọi hệ máy. Chiến lược này nhắm vào tựa game mà game thủ muốn chơi, chứ không phải là hệ máy mà game thủ phải mua để có thể chơi game mà mình muốn." 

Đó là một tuyên bố khá mâu thuẫn vì chính Microsoft tới nay vẫn giữ khư khư rất nhiều tựa game hay mà cộng đồng PlayStation cũng rất yêu thích nhưng chưa bao giờ có cơ hội trải nghiệm vì chúng chỉ độc quyền trên Xbox và PC. Chưa kể là gần đây cộng đồng game thủ, nhất là fan của dòng game RPG huyền thoại The Elder Scrolls vẫn còn chưa nguôi giận việc Phil Spencer quay phắt 180 Độ và nói rằng TES VI sẽ chỉ độc quyền trên PC và Xbox. The Elder Scrolls, dòng game mà gần như mọi fan của thể loại game RPG của mọi hệ máy đều yêu thích từng mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Bethesda trong bao năm trên khắp các hệ máy. Về cơ bản nước đi đó đã cô lập mất 1/3 thị trường tiềm năng của Microsoft, đi ngược hoàn toàn với tuyên bố trên của công ty về "lợi nhuận". Vì thật sự, tới ngày hôm nay Skyrim Anniversary Edition vẫn đang tiếp tục mang về lợi nhuận đều đều cho Bethesda nếu chỉ kể riêng hệ PS4 và PS5. Cộng đồng game thủ yêu thích cả 3 hệ máy PC,Xbox và PlayStation thì cho rằng Microsoft và Sony sẽ có thể thu nhiều lợi nhuận hơn nếu họ có thể học cách "cạnh tranh lành mạnh" bằng việc chia sẻ các tựa game hay từng một thời độc quyền cho nhau, với luận điểm chính là nếu họ thật sự làm vì game thủ thì nên nhớ là mọi game thủ đều muốn được chơi các tựa game hay, dù chúng do công ty nào phát triển hay ra mắt trên hệ máy nào. 

Tin khác:

- Có thể người chơi sẽ phải cần có account PSN để chơi các bản port PC của các tựa game PS

- PlayStation Taiwan đăng video quá trình xây dựng bức tượng God of War Ragnarok bằng cát

358 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo