Microsoft xác nhập Activision Blizzard với giá 70 tỉ USD

MuaGame.vn 2 năm trước 416 lượt xem

Không lạ gì khi nhiều ý kiến bày tỏ quan ngại rằng đây có thể là "kết thúc" của PlayStation, và cũng không ai có thể trách cộng đồng fan PlayStation khi nêu ra quan ngại này, nhưng may thay thì không phải vậy. Bộ phận phát triển game của Sony hiện vẫn đang gặt hái nhiều thành công khắp thế giới, và không có bất kì một nhà phát triển nào có thể cản bước Sony và PlayStation Studios. Tuy nhiên việc Microsoft mua Activision Blizzard với giá 70 tỉ USD là một đòn tấn công không nhẹ.

Bạn có thể không thích Call of Duty hay các tựa game khác của Activision Blizzard nhưng dòng game CoD là một trong các tựa game lớn nhất trên PlayStation. CoD Vanguard không được thành công mấy trên PS Store về số lượng bán ra, buộc phải đứng sau FIFA 22 và NBA 2k22. Nhưng CoD nói chung vẫn đứng đầu bảng mỗi năm. Và mọi người chơi đều cống hiến rất nhiều cho thành công này của Sony, dù là thông qua PS Plus hay Microstransaction.

Hiện vẫn chưa rõ liệu các game của Activision Blizzard sẽ bị độc quyền hóa, nhưng chúng ta đã trải qua các tình huống này vô số lần rồi. Nhiều ý kiến lo ngại rằng Starfield sẽ biến mất (nếu game vẫn còn tồn tại và vẫn đang được phát triển) sau khi Microsoft mua Bethesda, nhưng hay nhìn xem, Warzone vẫn sẽ còn trên PS4,PS5 vì gần hơn 1 nửa số người chơi của dòng game này ở trên PS, và cả Fallout 76 (nói công bằng thì không hệ máy nào muốn tựa game này) . Tuy là vậy, như đã nói, các quan ngại này không phải vô cớ mà xuất hiện. Không ai muốn tựa game mà mình yêu thích bỗng dưng nhảy sang một hệ máy khác và bạn phải bỏ tiền ra mua hệ máy đó chỉ để chơi đứng tựa game đó, và không phải game thủ nào cũng có điều kiện kinh tế để làm những việc như thế.

Đây không phải là kết thúc dành cho Sony, không hề. Nhiều ý kiến tin rằng đây chỉ là kết thúc của thời đại mà Sony là người đứng đầu thị trường gaming. Sony đã và vẫn đang làm rất tốt trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu và sản phẩm của mình trong suốt 15 năm qua, và đã làm ra vô số tựa game kinh điển. Nhiều ý kiến cho rằng Sony dựa quá nhiều vào các tựa game độc quyền và các tựa game thuộc bên thứ 3. Nhưng, nói cho công bằng thì chẳng phải cả Xbox và Nintendo cũng vậy sao? 

Chúng ta có thể sẽ không thấy bất kì thay đổi lớn nào trong thời điểm hiện tại. Việc xác nhập này cần thời gian để hoàn thành và sau đó mọi việc sẽ lại đâu vào đấy. Sony vẫn sẽ tiếp tục bán cháy hàng PS5, God of War Ragnarok và Horizon Forbidden West sẽ gặt hái nhiều thành công. Nhưng việc này sẽ tạo ra các thay đổi dành cho Sony trong tương lai, tốt, xấu, chúng ta chỉ có thể chờ đợi. 

Tin khác:

- Dù đã có hệ thống chống gian lận, Warzone vẫn đầy hacker

- My Hero Academia sắp sửa thành một game Battle Royale free to play

416 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo