Một cửa hàng sửa chữa máy Nintendo ở Mỹ từng nhận hàng ngàn tay Joy con bị trôi mỗi tuần

MuaGame.vn 2 năm trước 371 lượt xem

Một cựu nhân viên quản lí giám sát tại một trong sửa chữa máy Nintendo ở Mỹ cho biết công ty của họ đã từng có lúc chất đầy kho các tay cầm bị lỗi để sửa chữa cho khách hàng. Trong khi Nintendo of America đảm nhận việc sửa chữa sản phẩm mà khách hàng đã mua, họ cũng kí hợp đồng với các công ty thuộc bên thứ 3 như Syracuse, chi nhánh United Radio ở New York để hợp tác.

Một cựu nhân viên khác cho biết đã từng có một thời điểm "Chúng tôi đã nhận hàng ngàn bộ tay Joy-Con để sửa chữa hàng tuần. Nhiều tới mức chúng tôi phải xây dựng thêm một khu vực làm việc chỉ để dành riêng cho việc sửa chữa tay Joy-Con". 

Vào khoảng năm 2017 tới năm 2018 thì những khách hàng gửi tay Joy-Con bị lỗi tới công ty đều được nhận lại một bộ Joy-Con mới, nhưng sau năm đầu tiên thì United Radio bị buộc phải sửa chữa toàn bộ các tay Joy-Con mà họ nhận được. Theo lời của cựu quản lí giám sát của United Radio thì công ty của họ giao công việc sửa chữa cho các công nhân làm thuê, hầu hết họ không hề nói Tiếng Anh lưu loát, dẫn đến nhiều vấn đề về giao tiếp, liên tục thay đổi nhân viên, môi trường làm việc nhiều áp lực, gây lên "rất nhiều" sai sót trong việc sửa chữa.

Lỗi trôi tay Joy-Con là một vấn đề khá lớn đối với những người chơi máy Switch kể từ khi hệ máy này ra mắt vào năm 2017, nhưng tới tận tháng 7/2019 thì hầu hết đại đa số dư luận mới biết về vấn đề này sau một vụ kiện diễn ra tại Mỹ.

Không lâu sau vụ kiện, Nintendo ngừng thu phí sửa chữa tay cầm Joy-Con bị trôi và bắt đầu hoàn tiền cho những ai đã trả tiền để sửa chữa tay Joy-Con của họ trước đó., tuy nhiên từ chối thừa nhận rằng lỗi trôi tay vẫn bắt nguồn từ phía tay cầm của họ. Chủ tịch của Nintendo, Shuntaro Furukawa đã đưa ra lời xin lỗi dư luận về lỗi trôi tay Joy-Con trong một buổi họp mặt vào tháng 6/2020.

Trích lời của ông Shuntaro "Chúng tôi xin lỗi vì những sự bất tiện mà các tay cầm Joy-Con của chúng tôi mang đến cho khách hàng, chúng tôi đang nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm của công ty, nhưng hiện chủ đề tay Joy-Con đang liên quan tới một vụ kiện tại Mỹ đang chờ giải quyết nên hiện chúng tôi không thể đưa ra bất kì bình luận nào về vấn đề này"

Từ đó, Nintendo đã nhận nhiều đơn kiện về tay Joy-Con, với cáo buộc rằng công ty biết rõ các tay Joy-Con của họ có nhiều sai sót kĩ thuật, nhưng vẫn tiếp tục bán các sản phẩm bị lỗi này ra thị trường thay vì sửa chữa chúng. Năm rồi, Hội đồng Ủy Ban Châu Âu đã kêu gọi điều tra các vấn đề xoay quanh việc tay cầm Joy-Con bị trôi, xét theo bộ luật bảo vệ người,nhóm tiêu dùng BEUC, đại diện cho 44 tổ chức người tiêu dùng độc lập từ 32 quốc gia đã đệ đơn than phiền việc "Vi phạm luật người tiêu dùng EU trên diện rộng, có liên quan tới việc sản phẩm Nintendo Switch bị hư hỏng không lâu sau khi bán ra"

Nintendo đã công bố vào tháng 10/2021 là bộ Joy-Con đi kèm máy Switch OLED là "Các phiên bản mới nhất", với các cải thiện về mặt kĩ thuật để khắc phục vấn đề trôi tay.

Tuy nhiên, tổng quản lí của Bộ Phận Phát Triển Công Nghệ Nintendo, ông Ko Shiota vẫn cho biết rằng mọi cần analogue đều sẽ mòn dần theo thời gian do sự tác động từ người chơi. Ông nói "Ví dụ, lốp xe sẽ bắt đầu mòn dần ngay khi chiếc xe của bạn bắt đầu lăn bánh vì chúng luôn phải tác động với mặt đất để có thể lăn. Vì vậy chúng tôi đã tự hỏi bản thân rằng làm thế nào để gia tăng độ bền, và không chỉ độ bền, mà còn cả hiệu suất hoạt động đi đôi với nhau. Đó là mục tiêu mà chúng tôi hiện không ngừng theo đuổi"

 

 

Tin khác:

- Lộ gameplay của tựa game PVP Brawler mới của Ubisoft có tên Project Q

- Sony đã xác nhận ngày ra mắt của phiên bản PS Plus mới

371 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo