Một họa sĩ vẽ hình xăm đã kiện 2K Games vì đã sử dụng thiết kế hình xăm của họ trong WWE 2k22

MuaGame.vn 2 năm trước 477 lượt xem

Một họa sĩ xăm hình đã thắng kiện 2K Sports và công ty mẹ của họ, Take-Two Interactive vì đã sử dụng thiết hình xăm của họa sĩ này trong phần game WWE 2k22. Người họa sĩ này là Catherine Alexander, và cô đã đệ đơn kiện này vào năm 2018, nói rằng thiết kế hình xăm của cô đã được sử dụng mà không có sự cho phép của cô trong WWE 2k16, WWE 2k17 và WWE 2K18.

Thiết kế hình xăm mà Catherine đang nói tới là thiết kế hình xăm mà chính cô tự thiết kế và đã tự xăm lên lưng và hai cánh tay của võ sĩ đô vật lừng danh Randy Orton ngoài đời thực. Model nhân vật của Randy Orton trong loạt game WWE 2K cũng bao gồm các hình xăm này, được phía 2K nỗ lực tái tạo lại thiết kế hình xăm nói trên một cách chính xác.

Trong đơn kiện gốc của Catherine, cô nói rằng cô đã liên lạc với WWE vào năm 2009 về việc mua bán bản quyền các sản phẩm liên quan tới Randy Orton cũng như thiết kế hình xăm của anh, và 2K nói chỉ trả cho cô 450 USD, vì thế cô đã từ chối đề nghị đó. 

Phía 2K Sports thì phản biện rằng việc sử dụng thiết kế hình xăm đó không hề vi phạm vào bộ luật bản quyền, vì chúng được sử dụng để tái tạo lại Randy Orton một cách chính xác trong game, chứ không phải vì muốn đánh cắp thiết kế nghệ thuật của Catherine.

Một bồi thẩm đoàn tại Tòa Án Quận Phía Nam của Mỹ đã bác bỏ lập luận này, và tin rằng việc sử dụng thiết kế hình xăm của Catherine trong game là vi phạm vào luật bản quyền sở hữu, vì thế Catherine có quyền được nhận bồi thường. Bồi thẩm đoàn cũng thống nhất rằng Catherine có quyền nhận số tiền bồi thường là 3.750 USD. Nhưng nói thêm rằng vì mọi lợi nhuận mà các tựa game WWE 2K thu được tới nay không có liên quan tới việc hình xăm của cô được đưa vào game nên 3.750 USD là số tiền bồi thường tối đa mà Catherine có quyền được nhận.

Tuy số tiền bồi thường này được coi là khá thấp, đây có thể sẽ là chìa khóa mở "cửa đê" để nhiều họa sĩ xăm hình khác bắt đầu đổ xô đi kiện các công ty làm game vì "sử dụng thiết kế hình xăm của họ" trong game, dù có là game WWE hay game khác đi nữa.

Thực chất là vào năm 2020, Take-Two cũng từng bị kiện bởi công ty xăm hình Solid Oak Sketches cũng vì lí do tương tự khi họ dùng hình xăm của Solid Oak trên model của cầu thủ bóng rổ Lebron James, Kenyon Martin và Eric Bledsoe trong loạt game NBA. Tuy nhiên vào lúc đó thì phía Solid Oak đã thua kiện. Và 2K cũng đưa ra lời phản biện như đã nói trên, chỉ khác là bổi thẩm đoàn đã đứng về phía 2K.

Tin khác:

- Bethesda công bố kế hoạch cho sự kiện kỉ niệm 25th năm của dòng game Fallout

- Ubisoft, Bungie và IO đã nhất trí về kế hoạch cứu vớt tàn dư của Stadia

477 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo