Một modder chia sẻ bản thiết kế dành cho máy Wii và GameCube cầm tay

MuaGame.vn 1 năm trước 306 lượt xem

Trong làng game thì khó ai lại không nghe hay biết tới cộng đồng độ, chế máy game. Trong suốt nhiều năm qua, họ đã mang tới cho các game thủ các mẫu máy độc đáo hay các bản cầm tay của các máy console lừng danh một thời. Gần đây, một modder có username là Wesk đã chia sẻ một bản thiết kế dành cho một mẫu máy mod có tên Ashida trên diễn đàn BitBuilt.

Thực chất thì bài đăng đó đã nằm trên BitBuilt từ tháng 9/2021 cùng với các hướng dẫn chi tiết về các linh kiện, phần cứng cần thiết để lắp ráp máy, chỉ tới hơn 1 năm sau bài viết này mới bắt đầu thu được nhiều sự chú ý từ cộng đồng game thủ nhờ vào công của GingerOfMods, người đã làm theo bản thiết kế này, nhưng sử dụng một hộp máy trong suốt rồi đăng lên Twitter, từ đó thu hút sự chú ý vào bài đăng gốc của Wesk.

 

Bản mod máy của Wesk, bao gồm các phần cứng của máy Wii, được cắt xén về mặt kích thước để gắn vừa vào thân máy. Với màn hình widescreen 5 Inch, cho phép người chơi tận dụng mức hỗ trợ phân giải 16:9 native của máy Wii. Máy cũng bao gồm một cặp pin 21700, được Wesk nói là có tuổi thọ tầm 3.5 tiếng.

Đáng chú ý hơn, máy được Wesk thiết kế với bộ nút thật của GameCube và cả cần analog, và được sắp xếp để người chơi có thể cầm một cách thoải mái khi chơi, chỉ có cái là to hơn tay cầm GameCube gốc. Phiên bản do GingerOfMods lắp ráp có điểm gây chú ý nhiều là do phần vỏ màu xanh trong suốt.

Phần vỏ đó được làm bằng công nghệ in 3D, sử dụng bản thảo do Wesk làm ra để dùng trên máy in 3D. Tuy nhiên, thay vì tự in phần vỏ, GingerOfMods đã gửi file 3D này sang công ty PCBWay ở Trung Quốc để in hộ và nhộm màu nhựa trước khi nhập ngược về nước. Vào năm 2020, môt modder khác cũng từng làm ra một máy Wii cầm tay, nhưng với thiết kế trông như một chiếc máy Game Boy Color.

Tin khác:

- Con của Richard Schiff là người thuyết phục ông nhận vai Odin trong Ragnarok

- Các tựa game đầu tiên sau thời đại của FIFA từ EA sẽ là game blockchain

306 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo