Một modder đã biến một tay cầm Fisher Price thành tay cầm Xbox

MuaGame.vn 2 năm trước 419 lượt xem

Chuyên gia mod máy game có username Rudeism, với dòng miêu tả bản thân là "Chuyên gia chế các mẫu tay cầm quái chiêu" đã thành công trong việc biến một cái tay cầm chơi game trẻ em Fisher Price của Game & Learn thành một cái tay cầm Xbox.  Theo Rudeism thì cái tay cầm mà anh đã mod "Có thể làm mọi thứ một tay cầm Xbox có thể làm được và nó vẫn phát ra mấy cái âm thanh vui nhộn tới mức khó chịu đi kèm tay Fisher Price (vì tay nguyên gốc là đồ chơi dành cho trẻ nhỏ nên không có gì lạ)"

Khi được một người theo dõi account của anh rằng bằng cách nào mà tay Fisher có thể thực hiện mọi chức năng của một tay Xbox khi chỉ có 1 cần analog, 2 nút trigger và không có nút Start, Select hay nút Xbox Guide, Rudeism đã giải thích chi tiết như sau. Bí mật của tay cầm đã mod này nằm ở cái cần gạt màu vàng đối diện cái bộ phím D-Pad, ở bản chưa mod thì nó có chức năng phát ra âm thanh. Rudeism đã thay đổi chức năng của nó thành cần gạt đổi chức năng giữa cần analog trái và phải của một tay Xbox, cũng như giữa bộ nút A,B,X,Y và nút Start, Select và Guide.

Tuy tay Fisher Price chỉ có hai nút bumper, chúng đã được độ để có thể hoạt động như cả hai bộ LT/LB và RT/RB bằng cách gạt chúng sang hai bên. Từ đó, về mặt lí thuyết thì tay cầm Fisher Price độ này có thể làm mọi thứ mà một tay Xbox có thể làm được, chỉ là người chơi không thể điều khiển hai cần analog cùng một lúc và phải đổi chức năng liên tục để di chuyển và xoay camera. Dù vậy, việc biến một tay cầm trẻ em thành một tay Xbox đầu đủ chức năng cũng khá ấn tượng.

Sau khi Rudeism đăng phát minh của anh lên Twitter, nhà thiết kế máy Xbox nguyên bản Seamus Blackley đã khen gợi tài năng của anh và gọi tay cầm Fisher Price độ của Rude là "BabyDuke" - dựa trên cái nickname của tay cầm Xbox đầu tiên. Với dòng cảm nghĩ "Tôi chính thức ủng hộ 'bản quyền' của tay cầm BabyDuke mới này"

Rudeism cho biết anh đang dự định speedrun các tựa game bằng tay cầm này để anh có thể sử dụng nó tại sự kiện Awesome Games Done Quick.

Tin khác:

- Blizzard công bố tựa game F2P Mobile Warcraft Arclight Rumble

- Switch Sports nhanh chóng giành vị trí đầu bảng tại Anh Quốc

419 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo