Một người dùng Steam Deck tự nâng cấp máy lên 4K60

MuaGame.vn 2 năm trước 476 lượt xem

Như tiêu đề đã nói, một người dùng máy Steam Deck đã thực hiện thành công một thí nghiệm nâng cấp máy Steam Deck của mình bằng cách gắn một cái card GPU nằm ngoài vào máy để có thể chơi game ở mức phân giải 4K 60FPS và hơn thế nữa.

Youtuber ETA Prime đã đăng một video dài 10 phút cho thấy các bước mà anh phải thực hiện để hoàn thành thí nghiệm này, chính ETA Prime cũng thừa nhận rằng cái thí nghiệm này thật sự không thực tế chút nào, anh chỉ muốn làm thử xem việc biến chiếc Steam Deck từ một cái PC cầm tay thành một cái PC cầm tay có độ phát hình 4k 60FPS hay không mà thôi.

Anh thực hiện việc nâng cấp bằng việc mở máy Steam Deck ra, sau đó gỡ ổ SSD của máy khỏi khe mở rộng M.2, từ đó anh thay thế nó bằng cái GPU Radeon RX 6900XT. Để có thể gắn cái GPU này vào Steam Deck, anh phải gắn cái GPU vào một cái adapter để có thể gắn vừa vào khe, sau đó dùng băng dính ấn nó vào cho chắc, sau đó là gắm nó vào một nguồn điện nằm ngoài.

Theo lời giải thích của ETA thì "Về cơ bản thì việc này đã biến cái Steam Deck thành một cái PC để bàn với vẻ ngoài của một cái máy chơi game cầm tay. Câu hỏi mà mọi người chắc đang hỏi ở đây là "Vì sao phải làm vậy". Và câu trả lời của chúng tôi là "Vì chúng tôi có thể làm vậy".

Sau khi đã tháo ổ SSD của Steam Deck, ETA phải boot máy lên bằng một bản sao của Windows 11 được lưu vào một cái thẻ nhớ Micro SD, trong khi đó anh lưu trữ các tựa game của mình vào trong một ổ SSD gắn ngoài, kết nối bằng một cổng USB-C.

Sau khi đã kết nối máy Steam Deck trên với một cái monitor và bật lên, anh đã có thể chơi The Witcher 3 ở mức phân giải 4K ở Setting đồ họa Ultra, với tốc độ khung hình ở mức 108FPS. Anh cũng có thể chơi GTA V ở mức 4K 70FPS và Setting đồ họa ở mức Very High

Tuy nhiên, ETA chỉ ra rằng kết quả thu được vẫn bị giới hạn bởi phần cứng và CPU của Steam Deck, và rằng nhiều tựa game hạng nặng khác cũng sẽ bị giới hạn hiệu suất mặc cho GPU gắn vào mạnh cỡ nào đi nữa. Để chứng minh luận điểm này, ETA đã chơi Elden Ring trên cái Steam Deck đã nâng cấp, game chạy ở Setting cao nhất, độ phân giải 1080p và chỉ có tốc độ khung hình ở mức 46FPS, trong khi Cyberpunk 2077 thì có tốc độ khung hình dao động ở mức 40-80FPS

ETA cũng khuyến cáo mọi người đừng nên làm thử thí nghiệm này. Theo lời của anh thì "Đây không phải là việc mà tôi khuyến khích bất kì ai cũng nên làm thử, máy Steam Deck là một máy chơi game cầm tay, và nó sẽ hoạt động tốt nhất khi được sử dụng đúng mục đích thiết kế của nó. Cái thí nghiệm này chỉ đơn thuần là để xem nó có thể hoạt động khi kết nối với các phần cứng gắn ngoài hay không mà thôi, và rõ ràng là có, nó có thể hoạt động với các phần cứng gắn ngoài"

Tin khác:

- Vicarious Vision chính thức bị xác nhập vào Blizzard

- Game PS1 trên PS3 và PS Vita bất ngờ bị hết hạn bản quyền

476 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo