Nền tảng game mobile thu được lợi nhuận 116 tỉ USD trong năm 2021

MuaGame.vn 2 năm trước 415 lượt xem

Theo một bảng báo cáo doanh thu từ App Annie, thị trường game mobile đã phá kỉ lục trong năm 2021 vừa qua, bao gồm cả lợi nhuận thu được từ số tiền người chơi bỏ ra để mua các vật phẩm và sử dụng dịch vụ trong game và nhiều mặt khác.

Theo báo cáo từ State of Mobile 2022 giải thích, số tiền lợi nhuận thu được tổng cộng là 116 tỉ USD, từ số game mobile được bán ra trong năm 2021, trong khi tổng số tiền thu được từ các dịch vụ và store trong game thu được tổng cộng 170 tỉ USD, cao hơn lợi nhuận thu được năm ngoái tới 19%.

Vào năm 2021, có vẻ như Roblox đã giành vị trí thứ nhất về con số lợi nhuận thu được từ người dùng, với Genshine Impact đứng hạng nhì. Và với số người chơi active nhiều nhất mỗi tháng thì PUBG Mobile đang đứng nhất, trong khi Roblox thì theo sát nút, sau đó là Candy Rush, Free Fire và Among Us.

Thêm vào đó, "thời lượng người chơi bỏ ra trong game" trong năm vừa qua trên nền tảng mobile có vẻ đang ở mức cao nhất từ trước tới nay, lên tới 4,8 giờ mỗi người trong mỗi ngày. Báo cáo này cũng cho thấy rằng các dịch vụ mobile vẫn đang có một nguồn cầu rất cao, với số lượng người tiêu dùng tải về hơn 435.000 app trên toàn thế giới mỗi phút, trong khi quảng cáo trên app mobile vẫn đang trên đà thu được tổng lợi nhuận dự kiến là 350 tỉ USD vào năm 2022, sau khi vượt mức 295 tỉ USD vào năm 2021.

Trong một tin khác về game mobile, Take-Two Interactive, công ty mẹ của Rockstar Games và nhà phát hành dòng game GTA vừa mua công ty làm ra game mobile FarmVille: Zynga với giá 12.7 tỉ USD. Trong một buổi họp báo, Take-Two cho biết đây là "một sự kết hợp mang tính thay đổi lớn" của các công ty đã giúp Take-Two trở thành "một trong những công ty phát hành game mobile lớn nhất và đa dạng nhất trong ngành công nghiệp này"

Sau việc xác nhập này, có thể các IP của Take-Two, bao gồm các tựa game cũ, mới của dòng game GTA sẽ được xuất hiện nhiều hơn trên hệ mobile, không cách này thì cũng theo cách khác.
 

Tin khác:

- Take Two nói về tương lai của công ty sau khi xác nhập Zynga

- Horizon Forbidden West bị leak vài tuần trước ngày ra mắt

415 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo