Người chơi PS5 đang thắc mắc chừng nào Sony mới tích hợp chức năng VRR

MuaGame.vn 2 năm trước 434 lượt xem

VRR, hay Variable Refresh Rate hiện đang trở thành một trong các chủ đề nóng của PlayStation - và Sony cũng có một phần trách nhiệm cho việc này. Chức năng này đã được công bố cho PS5 vào ngày đầu tiên mà máy ra mắt, với lời hứa từ Sony rằng VRR sẽ được tích hợp vào máy "trong các bản software update mới trong tương lai" - chưa kể là mặt sau của hộp đựng máy cũng đã xác định rằng chức năng VRR sẽ được thêm vào máy trong thời gian tới.

Nhưng, tuy một số thông tin cho thấy rằng có thể VRR sẽ ra mắt trong năm 2022 này, bản update firmware beta tiếp theo của PS5 - cũng sẽ chỉ ra mắt dành cho một số "người dùng được chỉ định" trong một vài tháng tới cũng không hề nhắc tới tiến độ phát triển của VRR. Nhiều ý kiến cho rằng có thể VRR sẽ được bí mật đưa vào bản beta update này vào phút cuối (nhằm để test hiệu suất), hoặc nó sẽ chính thức được đưa vào sử dụng ngay khi bản update firmware chính thức ra mắt.

Tuy nhiên, tới nay các thông tin cập nhật về chức năng này vẫn vắng mặt trên PS Blog, và cộng đồng fan đang bắt đầu cảm thấy hơi khó chịu. Dĩ nhiên với chức năng VRR thì bạn sẽ phải đầu tư vào một cái TV mới và hiện đại hơn và dĩ nhiên là đắt tiền hơn, nhưng cái lợi ở đây là bạn sẽ giảm thiểu screen tearing và tốc độ FPS bị sụt giảm. Và đối với dòng console, hay bất kì dòng máy chơi game nào cũng đều là một thứ mà đa phần cộng đồng game thủ rất đề cao.

Vấn đề chính ở đây là sự thiếu giao tiếp giữa Sony và cộng đồng fan về chủ đề này. Đã gần 1 năm từ khi chức năng này được công bố, và công ty vẫn chưa công bố bất kì một kế hoạch hay thông tin cập nhật mới nào về VRR. Và sự im lặng đó từ Sony hiển nhiên khiến cộng đồng fan bày tỏ sự thất vọng của mình trên khắp các diễn đàn.

Với cách mà Sony đang hoạt động thì không lạ nếu bỗng nhiên VRR được tung ra vào bản beta update test mà không có một lời thông báo từ PS Blog - hoặc là Sony tiếp tục im lặng và phớt lờ các câu hỏi của fan về chủ đề này thêm một năm nữa. Không thể phủ nhận rằng hiện Sony đang có rất nhiều kế hoạch rất thú vị dành cho PS5 trong tháng này, nhưng nếu Sony chịu khó minh bạch hơn với fan thì thật sự chúng ta sẽ rất cảm kích.

Tin khác:

- Đã có người phá đảo Sifu chỉ trong vòng 40 phút

- Dying Light 2 đang có khởi đầu khá thành công trên PC

434 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo