Người chuyên làm cheat cho game kiện ngược lại Bungie sau khi bị Bungie kiện

MuaGame.vn 2 năm trước 263 lượt xem

Một trong số các chuyên gia làm và bán phần mềm mã cheat của game Destiny 2, AimJunkies từng bị Bungie kiện vào năm ngoái vừa quyết định kiện ngược lại Bungie sau khi cho rằng studio này đã truy cập vào một trong các dữ liệu máy tính của họ một cách trái phép. 

Vào năm rồi, Bungie đã đệ đơn kiện lên tòa án Liên Bang ở tiểu bang Seattle, cáo buộc AimJunkies và Phoenix Digital (Studio hợp tác làm nên các phần mềm cheat) với nhiều cáo trạng vi phạm bản quyền và nhiều tội danh khác. Nhưng vào đầu năm nay, một Thẩm Phán ở Mỹ đã đứng về phe của AimJunkies, dù chỉ là một phần, và đưa ra phán quyết rằng đơn kiện của Bungie không cung cấp đủ bằng chứng về việc Aim và Phoenix đã vi phạm bản quyền.

Sau đó, một bản chỉnh sửa của đơn kiện của Bungie được gửi lên, thêm vào nhiều thông tin chi tiết hơn về cáo buộc vi phạm bản quyền, với thông tin của nhiều người được cho là có liên quan tới phía bị cáo, bao gồm James May, người mà Bungie tin là một chuyên gia phát triển phần mềm cheat thuộc bên thứ 3.

Nay, theo thông tin từ TorrentFreak, AimJunkies đã kiện ngược lại Bungie, cáo buộc rằng studio làm nên dòng game Destiny đã truy cập vào dữ liệu máy tính của May một cách trái phép nhằm tìm ra chứng cứ cáo buộc anh. AimJunkies cáo buộc Bungie vi phạm bộ luật bản quyền Digital Millenium Copyright Act (DMCA) bằng việc phá vỡ chức năng an ninh kĩ thuật số của phần mềm cheat của họ.

TorrentFreak cũng lưu ý thêm rằng trong khi Bungie hiện đang có quyền truy cập vào dữ liệu máy tính của người chơi nhằm mục đích chống gian lận, các mục cũ hơn được kí thông qua trong bộ luật Limited Software License Agreement (LSLA) vào năm 2019 - và là bộ luật được Bungie đệ theo đơn kiện làm bằng chứng lại không cho phép studio làm việc đó.

Đơn kiện ngược của AimJunkies ghi như sau "Bộ luật LSLA có hiệu lực ở mọi thời điểm và không hề cấp quyền cho Bungie với việc âm thầm truy cập dữ liệu trên máy tính cá nhân của ông May và/hay tải bất kì thông tin nào trong số dữ liệu đó mà không được ông May biết và cho phép."

Đơn kiện cũng nói rằng ở nhiều trường hợp,việc Bungie truy cập trái phép vào máy tính của May là đã vi phạm bộ luật Computer Fraud And Abuse Act, và có thể xem hành động đó là hành động của một hacker.

AimJunkies cũng cáo buộc thêm rằng Bungie đã vi phạm bản quyền của phần mềm cheat do Phoenix Digital phát triển bằng việc lấy được bản quyền này dưới bí danh "Martin Zeniu" vào ngày 3/1/2020 và sau đó sử dụng kỹ nghệ đảo ngược phần mềm này nhằm tìm chứng cứ. Hiện vụ kiện vẫn chưa có diễn biến mới.

Cũng trong năm nay, Bungie cho biết họ đang đệ đơn kiện yêu cầu 7.650.000 USD tiền bồi thường từ một Youtuber được cho là đã mạo danh công ty để thực hiện nhiều vụ cáo buộc vi phạm bản quyền DMCA vô cớ nhắm vào các Youtuber khác.

Tin khác:

- Logitech công bố máy chơi game cầm tay G Cloud

- Motive Studio của EA công bố tựa game single player Iron Man mới

263 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo