Người dùng Steam nay có thể kiểm tra xem game nào có thể chơi trên Steam Deck

MuaGame.vn 2 năm trước 859 lượt xem

Valve vừa cho ra mắt một dịch vụ mới cho phép những ai sử dụng Steam có thể kiểm tra xem những game nào trong library của họ có thể chơi được trên Steam Deck khi hệ máy PC cầm tay này chính thức ra mắt. Hiện Valve đang trong quá trình xem xét toàn bộ kho game Steam của công ty, và làm ra một hệ thống chấm điểm từ 1 tới 4 sao để xem game nào có thể chạy mướt tới đâu trên Steam Deck.

Các điểm đánh giá này được thiết kế để những ai sở hữu Steam Deck trong tương lai có thể dễ dàng xem game nào phù hợp với Steam Deck trước khi nạp chúng vào máy. 

Hiện tại người chơi có thể vào trang Steam Deck Compatibility, đăng nhập vào tài khoản Steam của mình từ đó và xem những game nào đã được chạy test trên Steam Deck cho tới ngày hôm nay. 

Hiện không phải game nào trong kho game của Steam cũng đã được Valve test qua, nhưng sau khi các người dùng đăng nhập vào trang nói trên, một danh sách các tựa game mà họ đang sở hữu sẽ được hiển thị như sau:

- Nếu có dòng ghi là Verified - Thì game đó sẽ chạy mượt trên Steam Deck. Người chơi chỉ cần tải về máy và chơi là xong

- Nếu có dòng ghi là Playable - Thì game đó vẫn chơi được trên Steam Deck nhưng sẽ cần người chơi phải điều chỉnh vài thứ

- Nếu có dòng ghi là Unsupported - Thì game đó không thể chơi trên Steam Deck (1 lưu ý rằng Steam Deck không hỗ trợ bất kì game VR nào cả)

Người chơi cũng có thể click vào một game để xem độ tương thích chi tiết hơn, có nghĩa là nếu một game được liệt vào Playable thì người chơi có thể xem những chức nào của game đó không thể sử dụng trên Steam Deck một cách hoàn thiện và lí do vì sao.

Ví dụ, game Tomb Raider đang nằm ở mức Playable, và khi click vào đó, bạn sẽ thấy thông tin hiển thị "launcher/setup tool của game này có thể sẽ phải yêu cầu người chơi sử dụng touchscreen hay bàn phím ảo, hoặc có thể sẽ độ phân giải chữ viết khá khó đọc cho người chơi"

Theo Valve thì để 1 game được liệt vào hàng Verified thì phải đạt được 4 tiêu chí dưới đây:

- Input - "Game hỗ trợ bộ điều khiển tới ức tối ưu, và sẽ tự động hiển thị bàn phím ảo khi cần thiết"

Seamlessness - "Game này sẽ không hiển thị bất kì thông báo về độ tương thích nào, và nếu game có launcher thì người chơi có thể dễ dàng thao tác bằng tay cầm"

Display - "Game này sẽ hỗ trợ độ phân giải mặc định của Steam Deck (1280x800 hay 1280x720), có các điều chỉnh mặc định tốt và chữ có thể đọc được dễ dàng"

System Support - "Nếu chạy game thông qua Proton, game và các middleware của nó sẽ được hỗ trợ bởi Proton. Bao gồm cả các chức năng chống mã gian lận"

Được công bố vào tháng 7/2021 vừa rồi, Steam Deck được Valve miêu tả là "chiếc máy PC cầm tay với sức mạnh để chạy các game thuộc lớp AAA"

Steam Deck sử dụng phiên bản mới nhất của SteamOS do Valve phát triển - được thiết kế dựa trên Linux - cho phép người chơi truy cập vào kho game Steam của mình và mọi chức năng mà chiếc máy này mang bên mình. Tuy nhiên, Valve vẫn nhấn mạnh rằng về mặt cơ bản thì Steam Deck vẫn là một chiếc PC và có thể nạp bất kì phần mềm nào và kết nối với bất kì phần cứng nào.

Tin khác:

- CEO của EA cho rằng thương hiệu FIFA đang kìm chân công ty

- Sony công bố các hình ảnh đầu tiên của bộ PSVR 2

859 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo