Người phát minh ra máy PlayStation cho biết ông không phải fan của VR và Metaverse

MuaGame.vn 2 năm trước 362 lượt xem

Ken Kutaragi,huyền thoại đã phát minh ra dòng máy console PlayStation đã chia sẻ việc ông không thích VR Headset và Metaverse trong một buổi phỏng vấn cùng Bloomberg. Cha đẻ của máy PS1, PS2 và PS3, sau này chuyển sang phát triển robot tại công ty Ascent Robotics cho biết ông không phải fan của các thiết bị thực tế ảo vì chúng tách người chơi khỏi thế giới thực. "Những thiết bị headset rất khó chịu" theo lời của ông. Xem ra PSVR2 cũng sẽ không thu được bất kì lời khen nào từ ông.

Kutaragi tiếp tục chia sẻ suy nghĩ của mình về Metaverse, và suy nghĩ đó không hề tích cực. Ken cho biết ông thật sự không thấy được mục đích thực tế của nó. Trích lời của ông "Bạn thật sự muốn trở thành một avatar trông như phiên bản mà bạn muốn trở thành trong một thế giới ảo quá tách biệt với thực tại thay vì giao tiếp với người khác bằng chính bản thân mình? Nếu nhìn về mặt cơ bản thì Metaverse không khác gì một phiên bản đòi hỏi cấu hình cao và phức tạp quá mức của một website messageboard" 

Hiện tại Kutaragi đang là chủ tịch điều hành của Ascent Robotics, một công ty công nghệ với mục tiêu "hòa trộn thế giới thật với thế không gian số mà không phải dùng tới các thiết bị điện tử, như các công nghệ hologram từ loạt phim Star Wars" . Ngoài ra, họ cũng mong muốn "Tạo ra một thế hệ robot thông minh hơn, đa dụng hơn với khả năng thực hiện vô số nhiệm vụ và có thể sản xuất ra nhiều hơn 1 loại sản phẩm, từ đó giúp con người có thể không phải tốn công thực hiện các công việc đơn giản" 

Tin khác:

- Lego Star Wars The Skywalker Saga gặp phải các vấn đề nội bộ sau khi bị delay

- Battlefield 2042 có thể sẽ chuyển sang free to play

362 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo