Nhà phát triển game System Shock giải thích khác biệt giữa Remaster và Remake

MuaGame.vn 2 năm trước 369 lượt xem

Nightdive Studios, một trong các studio chuyên ngành về mảng tái ra mắt các tựa game cổ điển như Turok, Doom 64, Blade Runner và Shadow Man vừa chỉ ra sự khác biệt giữa bản Remaster và bản Remake. 

Việc tái ra mắt các tựa game thuộc các thế hệ máy game đi trước hiện đang là một hướng đi khá phổ biến trong làng game trong vài năm qua, nhưng chúng ta cần phải xác định một cách nhất quán ý nghĩa của hai từ Remaster và Remake để có thể thẩm định các tựa game được tái ra mắt trong tương lai một cách chính xác.

Nightdive cho biết "Dựa trên kinh nghiệm mà chúng tôi thu được trong quá khứ, nói thật là chúng tôi đã đi gần như mọi hướng trong ngành phát triển game, dù chỉ là mỗi hướng một đoạn. Chúng tôi từng làm ra các bản "Enhanced Edition" cho các game cũ, về cơ bản là chúng tôi lấy nguyên mẫu của bản game gốc, và tinh chỉnh để chúng có thể chạy trên các hệ máy hiện đại hơn và thêm vào một số cải thiện về chất lượng hình ảnh, như việc hỗ trợ widescreen chẳng hạn. Rồi chúng tôi cũng đã từng tái xuất bản tựa game Shadowman (Tựa game được xem là bản port tệ nhất trên PS1 vào thời điểm mới ra mắt), đó là game mà chúng tôi có thể gọi là một bản Remaster thật sự. Chúng tôi đã cải thiện hình ảnh, texture, khiến game có thể chạy mướt ở mức 60FPS (nếu ai từng chơi qua bản gốc trên PS1 thì chắc có nhớ game chỉ chạy ở mức tầm 20-18FPS gì đó), chúng tôi không chỉ thay texture của game, mà còn cả các model trong game bằng việc hợp tác với studio đã làm ra bản gốc để đưa thêm vào các cut content vào game. Và sau cùng, chúng tôi có System Shock, đây là bản Remake toàn diện. Hoàn toàn lột xác tựa game kinh điển này từ nền móng lên tới tận nóc, nhưng vẫn có khuôn mẫu dựa trên bản gốc, dựa trên chứ không phải copy nguyên si, đây là điểm mấu chốt. Chúng tôi biến System Shock thành một tựa game đúng nghĩa next-gen mà vẫn không đánh mất các yếu tố và cốt truyện của bản gốc của nó"

Nightdive cho biết thêm "Chúng tôi nghĩ rằng sau một thời gian, cộng đồng game thủ đã bắt đầu có các ý kiến tích cực hơn về nỗ lực mà các nhà phát triển các bản Remaster và remake đưa vào các tựa game của họ. Triết lí của chúng tôi là nếu bạn chơi một trong các tựa game remaster hay remake của studio, thì đó phải là tựa game mà bạn nhớ là bạn từng chơi trong quá khứ, chứ không nhất thiết phải là tựa game y hệt tựa game mà bạn đã chơi, nay chỉ trên một cái hệ máy hiện đại. Nên, lấy các game thiên cổ như Turok và DOOM 64 hay các game từ thời máy Nintendo 64 làm ví dụ, khi bạn chơi các bản remaster của chúng thì bạn chắc sẽ thốt lên "Ôi trời, tuổi thơ lại tràn về...chỉ là lần này với tốc độ khung 60FPS và 4K"

Nightdive hiện vẫn đang phát triển bản Remake toàn diện của tựa game System Shock kể từ năm 2016 và hiện vẫn chưa có thời điểm dự kiến ra mắt chính thức. Nay được Warren Spector và Paul Neurath, hai nhà phát triển bản gốc của System Shock trao cho trọng trách tái sinh tựa game kinh điển này, Nightdive đang tiếp tục nỗ lực hoàn thiện bản remake này, với sự trợ giúp của Warren và Paul dưới danh nghĩa cố vấn phát triển. 

Tin khác:

- Series Rick và Morty đăng video quảng bá cho God of war Ragnarok

- Xuất hiện một số hình ảnh có thể liên quan tới bản remake của Silent Hill 2

369 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo