Nhiều ý kiến cho rằng chơi bản PS4 của Elden Ring trên PS5 sẽ đảm bảo tốc độ FPS

MuaGame.vn 2 năm trước 1430 lượt xem

Nếu có một điều mà cộng đồng game thủ phải lắc đầu khi nói về siêu phẩm ăn hành Elden Ring, thì đó là tốc độ FPS không được nhất quán và một vài thiếu sót về đồ họa trên phiên bản PS4 của game. Tuy những thiếu sót này đã được cả Bandai Namco và những người chơi được chơi thử qua trên bản Network beta test trước khi game ra mắt, có không ít ý kiến bày tỏ sự thất vọng với chúng. 

Những chuyên gia từ Digital foundry đã chơi thử Elden Ring và xác nhận rằng họ có trải nghiệm tương tự như cộng đồng game đã miêu tả. Game có 2 chế độ đồ họa trên bản PS5: Chất lượng hình ảnh (graphic mode), hi sinh FPS và chế độ giữ FPS vững (performance mode), hi sinh chất lượng đồ họa. Theo Digital Foundry, cả hai chế độ này đều không mang lại trải nghiệm mượt mà. Quality Mode thì dao động ở mức từ 30 tới 60 FPS và gần như không thể chạm đúng mức 60 FPS. Performance Mode thì dao động từ 45 tới 60 FPS.

Nếu bạn chơi bản của PS5 thì nên chọn Performance mode, vì gần như không thể nhận ra sự dao động FPS. Nhưng còn bản PS4 của game thì sao? Đây là lúc mọi chuyện trở nên thú vị.

Digital Foundry cho biết chơi bản PS4 của game trên PS5 thật ra là cách tốt nhất để trải nghiệm game nếu bạn muốn tốc độ khung hình vững chắc, "60FPS mượt như lụa" theo lời của DF. Dĩ nhiên là độ phân giải và đồ họa sẽ phải nhận đòn thay cho tốc độ FPS vì bạn đang chơi bản PS4 của game trên máy PS5. Nói chung quy là: Chơi bản PS4 trên PS5 - FPS tốt, đồ họa không tốt. 

Hi vọng rằng FromSoftware sẽ cho ra mắt một hoặc vài bản patch để cải thiện hiệu suất của Elden Ring trên khắp các hệ máy. Vì dù sao PS5 là một hệ máy console rất mạnh mẽ và FromSoftware hoàn toàn đủ khả năng để thực hiện việc này. Vậy bạn có định chơi bản PS4 của game trên PS5 của mình không? hay bạn vẫn thích PS5 thì phải chơi bản PS5 cho khớp? 

Tin khác:

- Elden Ring vượt 6 lần kỉ lục của Dark Souls 3 trên Steam

- Nhiều tựa game PS4 và PS5 được giảm giá trong đợt sale Big In Japan

1430 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo