Nhóm modder làm nên dự án GTA Re3 đang đối mặt với đe dọa pháp lí từ Take Two Studio

MuaGame.vn 2 năm trước 462 lượt xem

Sau khi nhận được lời đe dọa từ Take-Two Interactive, nhóm modder đã làm nên dự án GTA Re3 đã lập tức phản công và đồng ý mang vụ tranh chấp bản quyền này ra tòa. Mọi chuyện bắt đầu với việc nhóm cho ra mắt GTA Re3, với hệ thống mã nguồn do chính nhóm tự viết nên dựa trên GTA 3 và Vice City, với mục đích cho phép người chơi có thể chơi chúng trên Nintendo Switch và PlayStation Vita.

Nhóm modder cho biết họ tin rằng "Phía Take Two không có lí do chính đáng để yêu cầu chúng tôi phải trả tiền bồi thường xét theo luật vi phạm bản quyền, và chúng tôi kính cẩn xin Tòa Án vào cuộc để làm sáng tỏ cáo buộc sai trái này"

Phía Take-Two cho rằng việc nhóm modder "Đảo ngược công nghệ và phân phối bản mod GTA Re3 đã, và vẫn đang gây ra thiệt hại không sửa chữa được cho Take-Two" và studio yêu cầu một khoản bồi thường từ phía nhóm modder và "những ai có liên quan" tới nhóm modder này.

Nhóm modder phản biện rằng bản mod GTA Re3 không hề chứa bất kì dữ liệu và mã nguồn nào thuộc chủ quyền của Rockstar. Mà đơn thuần là một loại mã nguồn do chính nhóm viết ra bằng cách đảo ngược công nghệ của GTA 3 và Vice City, và vì thế không hề vi phạm bất kì điều khoản nào trong luật sở hữu bản quyền.

Lưu ý rằng Take-Two không hề có ý định cho bất cứ ai chơi các tựa game GTA này trên Switch khi vụ việc này bắt đầu vào tháng 9 vừa qua. Nhưng đột nhiên Rockstar Games và Take-Two lại cho ra mắt GTA Trilogy Definitive Edition trên Nintendo Switch, PS4, Xbox One và PC, bao gồm cả 3 phần game GTA kinh điển chỉ cách đây tầm 1 tuần.

Chưa hết, nay cả 3 phần game đó cũng đang được cộng đồng modder trên PC sửa chữa một núi các vấn đề kĩ thuật, đồ họa và thiết kế mà nhiều người chơi đã than phiền ngay từ ngày đầu ra mắt.

 

 

Tin khác:

- Warner Bros games công bố tựa game đối kháng MultiVersus

- Chiếc máy Xbox Series X Halo Infinite Edition có một bất ngờ thú vị

462 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo