Những con bug hiện vẫn đang hoành hành BF 2042 mà người chơi cần biết

MuaGame.vn 2 năm trước 676 lượt xem

Battlefield 2042 sắp sửa ra mắt tại một số nơi trên thế giới, DICE hiện đang cảnh báo người chơi về một số con bug, glitch và một vài vấn đề khác mà họ có thể, hoặc không gặp phải khi vào game và chơi.

Trong một bài post trên blog của hãng, đội ngũ phát triển của DICE cho biết nhóm đã "cật lực làm việc" để khiến Battlefield 2042 có ngày ra mắt "mượt nhất có thể", nhưng nói thêm rằng "Không có ngày ra mắt game nào mà không gặp phải vấn đề". Đó có thể là tuyên bố thật thà nhất, và nói giảm nói tránh vấn đề nhất từ trước tới đây.

Với bài blog đó, EA đã nêu ra các vấn đề nổi cộm nhất trong game qua danh sách dưới đây. Người chơi có thể report các vấn đề này với studio bằng cách vào phần Bug-Report của Battlefield 2042. Nếu gặp phải các vấn đề với account thì người chơi nên report thẳng lên EA Help.

Bản đồ Breakway hiện đang gặp vấn đề rubberbanding (một kiểu lag thường thấy khiến model của người chơi khựng lại một chỗ hay chạy chậm lại tuy đã đè nút chạy, xong bất ngờ phi thẳng về phía trước như khi bạn kéo căng một cọng dây thun xong buông 1 đầu ra). Chế độ Breakthrough cũng gặp vấn đề với việc không cho người chơi spawn ở điểm B1 trên bản đồ khi hai đội đang giao tranh ở điểm này. Bản đồ Discarded đang gặp vấn đề "hình, texture bị giật" trên PS5, PC và Xbox Series X/S.Trên bản đồ Manifest, chi tiết hơn là ở vị khu vực Weather Station, vấn đề giật hình này tệ tới mức có thể gây nguy hiểm cho những người chơi bị nhạy với ánh sáng và có thể gây động kinh.

Trên mọi hệ máy, Battlefield 2042 có không ít "vấn đề nhỏ" khiến nhân vật của người chơi bị kẹt vào địa hình của bản đồ. DICE cho biết bảng điểm hiển thị rank của người chơi nằm ở góc phải màn hình không phải lúc nào cũng hiển thị rank chính xác của người chơi. Thêm vào đó các skin cho vũ khí mà bạn đã mở khóa có thể không dùng được do thanh xp để mở khóa vẫn cho rằng bạn thiếu điểm xp. Để sửa chữa lỗi này người chơi cần restart game.Còn một lỗi khác khiến dù của người chơi vẫn nằm yên trên lưng người chơi sau khi đã hạ cánh.

Dưới đây là danh sách chi tiết hơn về các lỗi có thể gặp phải khi chơi BF 2042, những lỗi nào có dấu * là lỗi đang được vá.

Bản đồ Breakway

- Khi bắn nát các silo lớn trên bản đồ, khả năng bị rubberbanding sẽ rất cao 

- Điểm B1 sẽ không cho spawn khi đang ở trạng thái giao tranh (contested). *

Bản đồ Kaleidoscope

- Nếu người chơi game trễ thì mỗi lần cây cầu bị bắn phá, có thể khiến người chơi vào trễ bị desync *

- Ở chế độ Breakthrough, điểm B1 sẽ không cho spawn khi ở trạng thái contested. *

Bản đồ Discarded

- Một số trường hợp hiếm hoi sẽ khiến hình ảnh trong game bị giật khi chơi bản đồ này * (lỗi trên PS5, Xbox Series X và PC)

Bản đồ Manifest

- Ở khu vực Weather Staion khi tòa nhà này bị phá hủy có thể sẽ khiến hình ảnh và ánh sáng bị giật dữ dội, rất nguy hiểm với những ai nhạy cảm với ánh sáng. *

Lỗi khác

- Một số vấn đề kĩ thuật sẽ khiến nhân vật của người chơi bị kẹt vào trong địa hình của bản đồ * 

- Nhiều lỗi kể trên đang được vá trong một bản patch sau khi game ra mắt, hãy tiếp tục report bất kì trường hợp lỗi nào mà mọi người bị kẹt vào trong bản đồ để chúng tôi có thể tìm và vá.

Ngoài ra còn rất nhiều lỗi lớn nhỏ khác trong game ở mảng Bot như NPC không revive người chơi khi họ bị bắn hạ và lỗi giao diện như game không hiển thị thông báo error khi game vẫn còn đang nạp; và một số vấn đề với các phương tiện trong game như một số phương tiện trong game sẽ không được hiệu ứng ánh sáng ray-tracing trên khắp các hệ máy. Hãy tiếp tục report chúng cho DICE và theo dõi để cập nhật tiến trình của việc vá lỗi.

 

Tin khác:

- Pokemon Brilliant Diamond và Shining Pearl vừa tung bản update 3Gb ngày ngày đầu ra mắt

- Forza Horizon 5 đã phá kỉ lục của Xbox

676 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo