Những điều có thể bạn chưa biết về cách GoW Ragnarok load các phân cảnh

MuaGame.vn 2 năm trước 283 lượt xem

Vào lúc Sony vừa công bố chiếc máy PS5 lần đầu tiên, cùng với ổ cứng SSD siêu nhanh mới của nó, nhiều người tin rằng tốc độ đọc siêu thanh này sẽ loại bỏ các màn hình load game ẩn của game. Và đối với các game khác như Ratchet and Clank: Rift Apart thì ổ SSD của PS5 đã chứng tỏ được sức mạnh của nó, khi Ratchet và Clank liên tục nhảy từ chiều không gian này sang chiều không gian khác trong khi game liên tục load các môi trường khác nhau chỉ trong giây lát.

Một số đoạn preview của God of War Ragnarok đã khiến cộng đồng fan cảm thấy không hài lòng, tuy nhiên, vì game có mặt cả trên PS4 và PS5, một số phân đoạn trong game cần phải được chậm lại, nhất là khi Kratos và Arteus phải luồn qua các khe nứt để tiến sâu hơn vào game. Trong một thời gian khá dài, nhiều game thủ tin rằng các phân đoạn đó là các màn hình load ẩn của game mỗi khi chuyển cảnh sang một khu vực mới trong game.

Một bài Tweet gần đây của Gene Park đã đưa ra các thông tin từ nhóm phát triển game về chủ đề này. Kurt Margenau, một trong số các đạo diễn của The Last of Us Part 2 giải thích họ dùng các đoạn khe nứt đó để làm điểm khiến người chơi phải chậm chân lại, trong lúc đó, hệ thống sẽ lập tức dump hết dữ liệu của khu vực mà người chơi vừa rời khỏi khi đi vào khe nứt, đồng thời load thẳng khu vực tiếp theo trước khi người chơi ra khỏi khe nứt. 

Grant Parker, một nhà phát triển game từng góp phần làm nên Rise of the Tomb Raider cho biết thêm rằng các khe nứt đó hầu hết không nhất thiết phải có mục đích buộc người chơi phải đi chậm lại để load phân cách tiếp theo. Và rằng các nhà phát triển game đã đặt gần cả 100 điểm load game ẩn khắp game mà người chơi không hề hay biết vì một đội ngũ phát triển game có kinh nghiệm luôn biết cách đặt các điểm load và dump dữ liệu làm sao để game có thể load một cách hiệu quả mà không làm gián đoạn quá trình chơi của game thủ. Từ đó ngay cả trên máy PS5 siêu nhanh, những phân đoạn mới trong game cũng cần phải load, nhưng không chỉ đơn thuần là texture, rendering...v..v.., mà còn các yếu tố khác mà chỉ có dân làm game mới biết.

 

Tin khác:

- CD Projeck hiện đang Remake The Witcher 1 trên nền Unreal Engine 5

- God of War Ragnarok sẽ có tùy chỉnh chế độ 120FPS

283 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo