Những gì chúng ta biết được về GoW Ragnarok cho tới hôm nay

MuaGame.vn 2 năm trước 674 lượt xem

Sau thành công của phần game reboot (từ reboot là từ phía Sony Santa Monica, nhưng vì game vẫn xác thực rằng Kratos đã tiêu diệt hết các vị thần Hy Lạp và đã tự sát bằng thanh gươm Olympus, từ đó mới có vết sẹo ở bụng nên GoW 2018 trong mắt cộng đồng game thủ là phần kế tiếp của GoW 3, với lối chơi được thay đổi khá nhiều) của dòng game chặt chém kinh điển God Of War, Sony Santa Monica đã lên kế hoạch cho ra mắt phần kế tiếp của game, God of War Ragnarok vào một thời điểm chưa xác định trong năm 2022 sau khi công bố tại sự kiện ra mắt máy PS5 của Sony hồi năm 2020. Kratos và Atreus sẽ tiếp tục hành trình của mình ở vùng đất Midgard, người chơi sẽ được tìm hiểu sâu hơn về thần thoại Bắc Âu cũng như đối đầu với các kẻ địch hùng mạnh nhất trong các thần thoại này. Ngoài đoạn trailer, chúng ta chỉ có thêm được vài mảnh thông tin chính thức do các thành viên trong nhóm phát triển game chia sẻ, sau đây là tóm tắt của các thông tin quan trọng mà ta biết tới nay,ngoài cốt truyện được đưa ra trong đoạn trailer.

God of War Ragnarok sẽ là 1 trong các tựa game có ngày ra mắt lớn nhất trên PS5. Tuy nhiên với các thay đổi lịch làm việc do đại dịch COVID, đội ngũ Santa Monica cần thêm thời gian để phát triển và hoàn thiện game nên game đã bị delay tới năm 2022. Sony Santa Monica cho biết rằng studio sẽ "Tiếp tục tập trung vào việc mang đến một trải nghiệm game chất lượng đồng thời giữ vững sự an toàn sức khỏe của các thành viên trong đội ngũ cũng như gia đình của họ".

Một lí do khác vì sao game bị delay là vì Christopher Judge, diễn viên mocap và lồng tiếng cho Kratos đã lên mạng xã hội thông báo với cộng đồng fan cùng với lời xin lỗi, anh cho biết hồi tháng 8/2019 anh phải trải qua các cuộc phẫu thuật lưng và đầu gối, khiến anh không thể đi lại một thời gian, nên đội ngũ đã quyết định hoãn việc phát triển game để chờ anh hồi phục, đồng thời tích cực hỗ trợ Judge trong thời gian đó.

Một câu hỏi mà ai cũng đều đưa ra là liệu Ragnarok sẽ ra mắt trên cả PS5 và PS4 hay không? Và câu trả lời là có, Ragnarok sẽ ra mắt trên cả PS4, theo lời của Hermen Hulst, người đứng đầu PlayStation Studios trong một bài post trên blog của studio. Tuy nhiên hiện tại ta vẫn chưa có bất kì thông tin chi tiết gì về sự khác nhau giữa hai phiên bản PS5 và PS4 (trong trường hợp có). Website chính thức của GoW Ragnarok cho biết rằng bạn có thể nâng cấp bản Digital và bản đĩa của game từ PS4 lên bản Digital PS5 sau khi trả một mức phí, nhưng không tiết lộ con số chính xác.

Liệu Ragnarok có ra mắt trên PC không? Nếu tính việc GoW 2018, tựa game từng độc quyền trên PS4 một thời gian đã được công bố trên PC, cùng với việc Sony xác nhập studio chuyên port game sang PC Nixxes Software và các bài blog của Sony cho thấy công ty đang mở rộng góc nhìn của họ sang hệ PC. Nên rất có thể Ragnarok sẽ ra mắt trên PC, nhưng chắc chắn là phải chờ vài năm sau khi Ragnarok chính thức ra mắt.

Thông tin quan trọng nhất mà chắc nhiều người đều thắc mắc là liệu Ragnarok có phải là phần cuối của chương truyện Bắc Âu của Kratos và Atreus hay không. Theo lời của Cory Barlog, đạo diễn của game thì vâng, Ragnarok sẽ là cái kết của chương truyện Bắc Âu. Vì theo ông thì việc kéo lê cốt truyện trong nhiều trường hợp sẽ gây hại cho cốt truyện chung quy và có thể sẽ khiến nhiều người chơi cảm thấy bối rối hay thậm chí là nản và không muốn dõi theo nữa.

Nên một điều mà chúng ta có thể đảm bảo rằng Ragnarok sẽ cho phép chúng ta nện hầu hết các vị thần Bắc Âu (tùy vào ai hỗ trợ và ai xem Kratos và Atreus là kẻ thù, ngoài Freya, Thor và rất có thể là Odin) ra cám mà khỏi phải chờ thêm phần 3. Và cũng không hại gì khi hi vọng rằng trong vài năm nữa, biết đâu hành trình của Kratos và Atreus sẽ dẫn hai cha con họ tới một vùng đất mới với các vị thần thuộc các thần thoại khác trong lịch sử. 

Tin khác:

- Dark Souls trên Switch, Dark Souls Board game, và giờ là Dark Souls Tabletop RPG

- Game Ready or Not mất nhà xuất bản sau khi công bố màn chơi lấy bối cảnh xả súng trường học

674 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo