Những gì chúng ta đã biết về Dying Light 2 cho tới nay

MuaGame.vn 2 năm trước 612 lượt xem

Dying Light 2: Stay Human có mục tiêu bổ sung thêm vào và cải thiện hệ thống chiến đấu được cộng đồng game thủ yêu thích của phần 1 cũng như hệ thống parkour, leo trèo của người chơi bằng một thế giới hậu thảm họa Zombie được xây dựng chi tiết hơn. Game đã đi được một quãng đường khá xa kể từ khi được công bố lần đầu tiên hồi năm 2018. Có vẻ Dying Light 2 đang nỗ lực mở rộng và đi sâu hơn vào các yếu tố của Dying Light 1 về mọi góc cạnh. Có nghĩa là hệ thống parkour, leo trèo, chạy nhảy sẽ được cải thiện và được thực hiện trơn tru hơn, với một thế giới trong game luôn thay đổi dự trên các lựa chọn của người chơi xuyên suốt cốt truyện, và dĩ nhiên là đầy rẫy lũ zombie, quái vật lảng vảng khắp nơi với 1 mục tiêu duy nhất: xé xác mọi thứ chúng bắt gặp .

Game dự kiến sẽ phát hành vào ngày 4/2/2022 trên PC, PS5, PS4, Xbox Series X/S và Xbox One, và Nintendo Switch (bản Switch sẽ chơi dưới dạng online streaming từ cụm máy chủ Cloud của Nintendo vì game sẽ khá nặng về mặt dung lượng). Được công bố lần đầu tiên vào năm 2018 tại sự kiện E3, ban đầu dự kiến sẽ ra mắt trong 6 tháng đầu năm 2020 nhưng lại bị delay vô thời hạn. Sau đó được dự kiến ra mắt vào ngày 7/12 2021, nhưng cũng lại bị delay. Do nhiều nguyên nhân, hầu hết do các vấn đề nội bộ, bao gồm cả các cáo buộc rằng môi trường làm việc của Techland rất áp lực và đàn áp nhân viên.

Phần 2 của game sẽ diễn ra 20 năm sau khi phần The Following kết thúc, với việc Kyle Crane, nhân vật chính từ phần 1 bị nhiễm một biến chủng mới của loại virus và vô tình lây lan nó ra trên diện rộng, đưa thế giới hậu tận thế vốn đã tệ vào một kỉ nguyên đen tối hơn. Người chơi nay sẽ vào vai Aiden Caldwell, một Runner làm việc tự do thường nhận các công việc khó khăn mà các công dân của The City thường không đủ trình độ và khả năng để tự làm. Vũ khí hiện đại như súng ống đã trở nên rất hiếm sau 20 năm, buộc người chơi phải thu thập các vật liệu để tựa làm ra các loại vũ khí thô sơ để đối đầu với lũ zombie, cũng như các phe phái đối lập. Game sẽ có các phân đoạn bắn súng và cận chiến khá tương tự như Left 4 Dead 2, cho phép bạn tự do khám phá The City, với kích thước lớn gấp 4 lần bản đồ của phần 1.

Tuy là phần game nối tiếp Dying Light 1, Dying Light 2 mang một cốt truyện độc lập được xây dựng từ nền móng mà Dying Light 1 The Following đã xây dựng, nên bạn không nhất thiết phải chơi trước phần 1 để có thể hiểu được cốt truyện của phần 2, vì Dying Light 2 diễn ra sau Dying 1 tới 20 năm, và lấy bối cảnh ở một nơi hoàn toàn khác phần 1, với một số yếu tố nhắc tới các sự kiện diễn ra ở phần 1 cũng như những gì xảy ra trong 2 thập kỉ sau đó, giúp bạn phần nào nắm bắt được các mấu chốt chính của cốt truyện chung. Nói vậy nhưng bạn cũng nên chơi thử qua Dying Light 1 trong lúc chờ phần 2 ra mắt.

Như đã nói trên, cốt truyện và thế giới trong Dying Light 2 sẽ thay đổi dựa trên lựa chọn của người chơi. Bạn có thể chọn theo phe phái nào nắm quyền khu vực nào, từ đó khiến bản đồ game thay đổi. Ví dụ nếu bạn quyết định xả con đập thì một phần lớn của bản đồ sẽ bị ngập nước, bù lại, một nơi khác trên bản đồ sẽ cạn nước, mở ra một khu vực mới để bạn khám phá, cũng như thả các loại quái vật, zombie mới ra. Giúp game có một sự uyển chuyển trong lối dẫn truyện thay vì có cốt truyện đi một đường thẳng từ A tới B. 

Game sẽ tập trung nhiều vào việc tìm và chế tạo vũ khí, và cải tiến các vũ khí đa dụng, ví dụ từ đoạn trailer hồi năm 2019, Aiden có thể dùng một khẩu súng phóng lao để dùng làm một cây chùy khi hết đạn.

Chưa hết, Game cũng sẽ có chức năng Co-op multiplayer cho phép tới 4 người chơi. Cũng như phần 1, người chơi có thể mời các người chơi khác hay bạn bè tham gia để thực hiện các nhiệm vụ chính hay các nhiệm vụ thế giới mở trong game. Hiện tại vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết gì hơn về những gì người chơi có thể làm trong thế giới mở của game khi chơi cùng bạn bè.

Một thông tin đáng chú ý khác là Techland đã công bố cấu hình tối thiểu và tối ưu dành cho bản PC của game, lưu ý rằng cả 2 yêu cầu cấu hình này không bao gồm Ray Tracing.

Cấu hình tối thiểu:

Để đạt mức phân giải 1080p, 30FPS:

- CPU: Intel Core ỉ-9100 hoặc AMD Ryzen 3 2300X

- RAM: 8GB

- GPU: NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti hoặc AMD Radeon RX 560 (4GB VRAM)

- OS Windows 7

- Dung lượng ổ cứng : 60GB HDD

Cấu hình tối ưu:

Để đạt mức 1080p, 60FPS

- CPU: Intel Core i5-8600K hoặc AMD Ryzen 5 3600X

- RAM: 16GB

- GPU: NVIDIA GeForce RTX 2060 6GB hoặc AMD Radeon RX Vega 56 8GB

- OS: Windows 10

- Dung lượng ổ cứng : 60GB SSD

 

 

Tin khác:

- Số đơn vị Cryptocurrency từ dự án NFT Gaming trị giá 150.000 USD bị hacker cuỗm mất

- Studio làm game Alan Wake vừa kí hợp đồng với Tencent để làm một tựa game GAAS

612 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo