Những mẫu SSD mở rộng tốt nhất dành cho máy PS5 của bạn

MuaGame.vn 2 năm trước 755 lượt xem

Sau bản update firmware cách đây không lâu, nay bạn đã có thể gắn thêm một ổ SSD dự phòng vào máy PS5 của mình để mở rộng dung lượng và chứa nhiều game hơn. Tuy nhiên do thiết kế của PS5, Sony đã đưa ra một số yêu cầu khá khắt khe về mẫu SSD PCIe 4.0 M.2 NVMe mà bạn có thể gắn vào máy và sử dụng. Nên có thể việc tìm kiếm cho mình mẫu SSD phù hợp có thể sẽ hơi khó.

Chúng tôi xin mạn phép liệt ra một số mẫu SSD tốt nhất và đạt chuẩn yêu cầu của Sony trong thời điểm hiện tại, bạn có thể tìm mua chúng tại các cửa hàng bán lẻ linh kiện PC tại địa phương hoặc online.

Để có thể lắp đặt và sử dụng một ổ SSD M.2 trên PS5 thì bạn cần phải tìm mua các mẫu SSD đạt đúng các số liệu sau, theo thông tin chính thức từ Sony:

- Format : PCIe 4.0 M.2 NVMe SSD và chỉ đúng format này

Dung lượng (theo đúng từng mức nêu ra) : 250GB, 500Gb, 1TB, 2TB hoặc 4TB

Tốc độ đọc data : 5,500 MB/giây hoặc nhanh hơn 

Kích cỡ : Dài 110mm, rộng 25mm x 11.25 (độ dày), bao gồm cả heatsink

Hệ thống heatsink : Tất cả đều phải có heatsink

Một lưu ý là hệ thống heatsink của bạn không được vượt quá chiều cao 2.25mm nếu nằm bên dưới ổ SSD và không vượt quá 8mm nếu nằm ở mặt trên của ổ SSD, bằng không thì bạn không thể lắp vừa chúng vào máy. Bạn thật sự phải lưu ý rất kĩ các chi tiết này khi tìm mua ổ SSD với heatsink gắn sẵn. Một lưu ý khác là bạn cũng có thể mua một cái heatsink riêng cho ổ SSD mà mình đã mua, sau đó gắn nó vào trước khi lắp ổ SSD vào. Đây có thể là hướng đi tiết kiệm nhất nên bạn nên nghiên cứu thật kĩ trước khi quyết định mua.

Bạn cũng cần phải đảm bảo là firmware của máy PS5 của mình phải là bản 21.02 - 04.00.00 hay mới hơn trước khi bạn có thể lắp ổ SSD vào. Để chắc ăn, bạn nên kiểm tra firmware trước khi lắp đặt bằng cách vào Settings> System > Update System Software and Settings > Update System Software > Update Using Internet và cập nhật firmware máy trong trường hợp máy chưa cập nhật.

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn dòng PNY XLR8 CS3040 SSD, ngoài việc đạt chuẩn của Sony, dòng SSD này có tốc độ đọc 5.600MB/Giây. Bạn có thể mua các mức dung lượng như 500Gb, 1TB, 2Tb, hay 4TB. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên mua heatsink riêng nếu quyết định tìm mua dòng SSD này.

Ngoài ra còn dòng Inland Performance Plus SSD, với tốc độ đọc 7000MB/Giây, nhưng chỉ có 2 mức dung lượng là 1TB và 2TB và không có heatsink gắn sẵn. Nếu tốc độ đọc là mục tiêu của bạn thì nên chọn Inland Performance Plus

Một dòng SSD chất lượng khác mà chúng tôi khuyên dùng là dòng MSI Spatium M480 SSD, với tốc độ đọc 7000MB/Giây và có 1 heatsink gắn kèm, dòng này chỉ có 1 mức dung lượng là 1TB.

Nếu bạn muốn dòng SSD nhanh hơn nữa thì nên tìm mua dòng Sabrent Rocket 4+ SSD, Với tốc độ đọc 7.100MB/Giây, tuy nhiên bạn sẽ phải mua heatsink riêng và lựa chọn 1 trong 3 mức dung lượng 1TB,2TB và 4TB.

Một mẫu SSD siêu nhanh khác là Patriot Viper VP4300 SSD, Với các mức dung lượng 1TB và 2TB, bao gồm heatsink gắn kèm và tốc độ đọc 7,400MB/Giây.

Dòng Seagate FireCuda 530 SSD là một lựu chọn khá tốt khác. Với tốc độ đọc 7,300MB/Giây, với các mức dung lượng là 500GB, 1TB, 2TB và 4TB.

Bạn muốn tìm một mẫu SSD vừa nhanh vừa có vẻ ngoài sành điệu? Vậy hãy tìm dòng Gigabyte Aorus Gen4 7000s SSD , với tốc độ đọc 7000MB/Giây và 2 mức dung lượng là 1TB và 2TB. Tin tốt là ngay cả với thiết kế có hơi dày, mẫu SSD này có heatsink đi kèm

 

Tin khác:

- Xbox Series X nay có thể tải update trong khi ở chế độ Energy Saver

- Warzone sẽ chính thức bước sang mobile

755 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo