Những mẹo nhỏ dành cho những ai mới chơi Brilliant Diamond và Shining Pearl

MuaGame.vn 2 năm trước 2353 lượt xem

Brilliant Diamond và Shining Pearl là bản remake của hai phần game Pokemon thuộc Gen 4, với một số cải tiến từ hệ next-gen. Điều đó có nghĩa là game sẽ có sự pha trộn của cũ và mới. Nếu bạn đã chơi qua Sword và Shield thì bạn sẽ không mất nhiều thời gian làm quen với Brilliant Diamond và Shining Pearl, tuy nhiên với một số mẹo nhỏ dưới đây, quá trình chơi của bạn sẽ có thể diễn ra "suôn sẻ" hơn.

Chọn chú Pokemon đầu tiên của mình một cách khôn ngoan

Truyền thống của mỗi phần game Pokemon là cho phép bạn chọn 1 trong 3 chú Pokemon đầu tiên để bắt đầu hành trình của mình thuộc 3 hệ Lửa, Nước và Cỏ. Với bản Brilliant và Shining, để có một khởi đầu dễ dàng hơn, hãy chọn Chimchar, chú Pokemon hệ lửa và Fighting-type. Các chiêu thức của hệ Fighting sẽ rất có ích cho bạn trong hầu hết quá trình chơi game, trừ khi bạn đấu với một Pokemon hệ nước. Nếu bạn thích một khởi đầu thử thách hơn thì hãy chọn Turtwig.

Nhận miễn phí hai Pokemon huyền thoại Mew và Jirachi

Ngày xửa ngày xưa Mew từng là chú Pokemon hiếm nhất trong dòng game này, giờ bạn có thể nhận chú miễn phí qua hệ thống quà tặng của game. Nếu bạn có file save của Pokemon Let's go Pikachu hay Eevee và Sword và Shield. Nếu bạn có file save của Sword và Shield thì bạn sẽ nhận được Jirachi, còn nếu bạn có Let's go Pikachu và Eevee thì bạn sẽ được Mew.

Bạn có thể nhận hai chú Pokemon này khá sớm trong game, khi bạn tới thị trấn Floaroma, ngay bên trái của cổng vào thị trấn, bạn sẽ thấy hai NPC đứng trên một cánh đồng hoa. Chỉ cần tới nói chuyện với họ là bạn sẽ được nhận Mew hoặc Jirachi, hoặc cả hai nếu bạn có hết số file save kể trên.

Cày điểm kinh nghiệm trong Grand Underground

Tới một lúc nào đó trong hành trình bạn, các chú Pokemon của bạn sẽ cần được luyện level để có thể dễ dàng đánh bại các kẻ địch hay các chủ phòng Gym khó nhai. Bạn có thể mò mẫm trong các bụi cỏ để luyện và bắt các chú Pokemon mới, hoặc hãy vào các dungeon Grand Underground. Khi bạn tới Eterna City, chế độ chơi này sẽ được mở khóa, bạn chỉ cần vào trong ngôi nhà nằm kế bên Pokemon Center, sau đó nói chuyện với NPC có tên Underground Man là bạn sẽ có thể vào Grand Underground bằng cách sử dụng vật phẩm Explorer Kit. Các chú Pokemon trong các dungeon này sẽ được scale level ngang ngửa với các chú Pokemon mà bạn đang có để đảm bảo bạn luôn thu được số điểm kinh nghiệm tối ưu nhất có thể. Chưa kể là Grand Underground có rất nhiều chú Pokemon chỉ xuất hiện độc quyền trong các bản đồ này, nên nếu muốn bắt chúng thì bạn biết phải đến nơi nào rồi.

Chiến đấu với các huấn luyện viên NPC khác

Không ai chơi Pokemon mà không biết các NPC huấn luyện viên liên tục đi đi lại lại cho tới khi người đi ngang qua tầm mắt của họ và đùng một cái, họ tiến tới và thách đấu với bạn, làm phí một mớ thời gian và khá nguy hiểm nếu bạn chưa heal các chú Pokemon của mình. Nhưng các NPC cũng là một nguồn điểm kinh nghiệm dồi dào trong game. Bạn cũng nên cân nhắc quay lại và "xử lí" các NPC này sau khi đã có một đội Pokemon mạnh mẽ.

Tận dụng chức năng EXP Share

Trước đây chức năng này có thể được tắt,bật tùy ý, nhưng trong Brilliant và Shining thì bạn không thể tắt nó. Nên sao không tận dụng chức năng khá gây tranh cãi này một cách hiệu quả? Có một số chú Pokemon với tiềm năng khủng nhưng bạn phải luyện level cho chúng để tiến hóa. Như Magikarp, một trò cười đối với giống loài Pokemon cho tới khi chú cá này tiến hóa thành Gyarados, nhưng để luyện Magikarp lên thành Gyarados (Level 20) hồi xưa khá khó khăn. Nên giờ với EXP Share, bạn hãy mang các chú Pokemon mà mình muốn luyện vào team của mình, sau đó dùng chú Pokemon mạnh nhất của mình để cày điểm kinh nghiệm cho cả đội. Có thể mất một ít thời gian, nhưng đảm bảo.

Tăng tốc các trận đấu Pokemon

Nếu bạn muốn lướt nhanh qua mỗi trận đấu Pokemon, bạn có thể thay đổi một số tùy chỉnh trong phần Options. Ví dụ bạn có thể tắt các animation trong mỗi trận đấu hay tắt yêu cầu đặt nickname cho các chú Pokemon mà mình vừa bắt được, sau đó chỉnh tốc độ hiển thị hội thoại lên mức fast để cắt xén bớt thời gian mà bạn phải bỏ ra cho mỗi trận đấu. 

Tận dụng các NPC Partner 

Một vài lần trong quá trình chơi, nhân vật chính của bạn sẽ được đi cùng với một vài NPC. Các NPC này thường sẽ heal toàn bộ các chú Pokemon của bạn sau mỗi trận đấu cho tới khi cả hai ai đi đường nấy. Đây là những cơ hội rất tốt để bạn cày nát các bụi cỏ mà không phải quay về các thị trấn để heal các chú Pokemon của mình.

Hãy luôn sử dụng PC Box

Trong bản gốc của Diamond và Pearl, người chơi phải quay về các chiếc máy PC trong các trung tâm Pokemon Center để đổi đội hình Pokemon của mình. Giờ đây, bạn chỉ cần sử dụng PC Box là có thể tha hồ đổi đội hình Pokemon của mình mọi lúc mọi nơi. Rất hữu dụng khi bạn muốn luyện level cho tất cả các chú Pokemon mà mình đã bắt trong Grand Underground hay cày các bụi cỏ.

 

Hi vọng các mẹo nhỏ này giúp ích cho các bạn trong cuộc hành trình quanh vùng đất Sinnoh của mình. Nếu mọi người có những mẹo riêng nào của mình thì đừng ngại chia sẻ nhé.

Tin khác:

- Tin đồn về GTA 6 lại dậy lên vì một bức ảnh trong GTA Trilogy Definitive Edition

- Các tựa game được đề cử tại Game Awards 2021 vừa được công bố

2353 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo