Những người chơi Xbox Series X/S tìm ra cách mở rộng dung lượng máy bằng các mẫu NVMe SSD thường

MuaGame.vn 3 năm trước 1214 lượt xem

Khác với Sony, Microsoft chọn một hướng khác với việc mở rộng dung lượng máy Series X/S, bằng việc công bố sự hợp tác giữa Xbox và Seagate để phát triển một mẫu thẻ nhớ 1TB dễ lắp ráp để ra mắt cùng với mẫu máy Xbox Series X/S. Từ đó chỉ có các mẫu thẻ nhớ của Seagate mới được hỗ trợ cho Xbox. Cho tới khi một người dùng giấu tên tìm ra cách để sử dụng một ổ SSD thường để mở rộng dung lượng máy Xbox của anh.

Theo một bài blog do VGC làm nguồn tin, người dùng máy Xbox này đã tìm ra cách kết nối một mẫu PCIe Gẽn SSD thường vào máy Xbox Series X của mình bằng cách sử dụng một bộ chuyển đổi NVME thành CFexpress. Bộ chuyển đổi này khớp với mẫu thẻ mở rộng dung lượng mà Seagate dùng cho Xbox Series X/S. Đó chỉ là 1 nửa của phương thức này.

Phần còn lại của phương thức này là việc lựa chọn mẫu SSD. Microsoft sử dụng một mẫu Western Digital SN530 m.2 2230 SSD dành cho cả Series X và S. Và người dùng này đã dùng đúng mẫu SSd đó để mở rộng dung lượng máy.

Tuy nhiên các công tin xác thực liệu phương thức này có hiệu quả hay hiệu quả trong thời gian dài hay không vẫn chưa được cộng đồng game thủ xác nhận, nhất là vì mẫu SSD này không có hệ thống heatsink, những ai muốn test phương thức này sẽ phải khá vất vả để xem liệu nó có hiệu quả trong thời gian dài hay không...nếu bạn không muốn bỏ tiền ra mua một mẫu SSD của Seagate. Microsoft cho biết sự hợp tác giữa Seagate và hãng hiện chỉ để dành cho việc mở rộng dung lượng, nhưng chưa công bố liệu trong tương lai liệu cả hai có thể mở rộng sự hợp tác này sang các sản phẩm khác hay không.

Hiện tại, Sony đang cho phép người dùng PS5 mua nhiều mẫu PCIe Gẽn SSD để mở rộng dung lượng máy, với firmware dành cho việc này đang ở trạng thái beta.

Tin khác:

- Tủ lạnh Xbox cháy hàng, rồi bị gom hàng

- Ngày ra mắt của GTA Trilogy Definitive edition vừa được công bố

1214 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo