Những tựa game bị delay trong năm 2021

MuaGame.vn 2 năm trước 743 lượt xem

COVID đã gây ảnh hưởng rõ rệt lên cuộc sống của mọi người trên thế giới trong năm 2020 vừa qua, với nhiều tựa game lớn nhỏ bị delay. Và năm nay cũng không thiếu các tựa game bị delay, vì đội ngũ phát triển hiện phải áp dụng hình thức làm việc tại nhà, khiến tiến độ phát triển bị chậm lại, như Overwatch 2 và Diablo IV, hai tựa game được chờ đón nhất bởi hầu như mọi game thủ. Sau đây là một số tựa game đáng chú ý trong gần như cả trăm tựa game đã bị delay từ đầu năm 2021 cho tới nay. Lưu ý rằng nhiều game trong danh sách này chưa có ngày ra mắt chính thức, chỉ có khoảng thời gian dự kiến sẽ ra mắt nếu mọi chuyện suôn sẻ.

Pragmata

Tựa game đậm chất Death Stranding do Capcom phát triển cho PS5 ban đầu dự kiến sẽ ra mắt tầm năm 2022, nhưng mới đây Capcom đã cho ra một đoạn clip thông báo delay đáng yêu nhất từng được làm ra, với cô bé từ đoạn teaser đầu tiên của game, nay với vẻ ngoài được cải thiện rất nhiều nhờ vào sức mạnh của engine đồ họa RE. Và như thông báo, game sẽ dời thời điểm ra mắt dự kiến tới năm 2023. Với một tựa game đầy tham vọng như thế, và do Capcom làm ra thì không ít game thủ cho rằng có phải chờ tới năm 2025 cũng đáng.

Thymesia

Tựa game chặt chém mang nhiều ảnh hưởng của dòng game Souls và một núi máu me do Team17 và OverBorder phát triển cho PS5, Xbox Series X/S, phải, chính là Studio đã làm ra dòng game kinh điển Worms. Game hiện đã bị delay tới năm 2022, nhưng Team17 không đưa ra nguyên nhân vì sao. Tuy nhiên với hệ thống chiến đấu mãn nhãn của game, có vẻ việc chờ đợi sẽ khá xứng đáng.

Saints Row (reboot)

Phiên bản reboot của dòng game thế giới mở vui nhộn và mang đậm chất Michael Bay Saints Row sẽ dời thời điểm ra mắt trễ 6 tháng, tới ngày 23/8/2022 thay vì 25/2/2022 như dự kiến ban đầu theo lời của Volition, với nguyên nhân chính do ảnh hưởng của COVID. Jim Boone, người đứng đầu studio tin rằng việc delay này sẽ cho nhóm phát triển thêm thời gian để mài dũa tựa game lên tầm tiêu chuẩn chất lượng mà Volition luôn đặt ra cho mọi phần game Saints Row, ngoại trừ Saints Row 4 Relected. 

Six Days in Fallujah

Tựa game shooter chiến thuật tả thực gây nhiều tranh cãi Six Days in Fallujah,  tái hiện lại những câu chuyện có thật của những cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến trong trận giao tranh thứ hai tại Fallujah đã từng bị cancel hơn 10 năm trước khi được Highwire Games tái sinh và tiếp tục phát triển, và giờ lại bị delay tới Q4 năm 2022. 

Playdate

Chiếc máy chơi game indie cầm tay khá lạ mắt tên là Playdate system ban đầu dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, công ty sản xuất gặp phải sự cố mà họ gọi là "thảm họa pin" khiến chiếc máy này phải bị delay tới tầm đầu năm 2022 trước khi có thể bán ra thị trường.

Steam Deck

 Không phải là game, nhưng là một máy chơi game cầm tay mạnh nhất từng được làm ra trong thời điểm này cũng như là máy chơi game cầm tay được đông đảo game thủ chờ đón nhất, với thiết kế lấy ý tưởng từ Switch, cho phép người chơi cầm tay và chơi qua dock. Nói thẳng ra thì Steam Deck là một cái Gaming PC thu nhỏ và chúng ta sẽ phải đợi tới tầm tháng 2/2022 để mua được một chiếc, nếu còn hàng để mà mua.

Final Fantasy XIV: Endwalker

Không phải lo các fan của FF XIV, thời gian delay của bản Title Update này khá ngắn, dự kiến ban đầu là cuối tháng 11, nhưng giờ sẽ là ngày 7/12 để cho nhóm phát triển thêm thời gian để mài dũa. Square Enix muốn ngay cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất cũng phải được đánh bóng, vì thế việc delay game là một quyết định cần thiết.

Scorn

Có ai còn nhớ ngày mà đoạn gameplay trailer đầu tiên cho tựa game phiêu lưu rùng rợn với thiết kế lấy rất nhiều ảnh hưởng từ họa sĩ thiết kế huyền thoại HR Giger quá cố được tung ra cách đây rất nhiều năm nhưng bị delay liên miên? Giờ những game thủ Xbox sẽ còn phải đợi tới tầm năm 2022. Studio phát triển game Scorn sẽ cập nhật các thông tin mới vào ngày 10/12 này, chúng ta chỉ có thể hi vọng rằng các thông tin đó sẽ bao gồm ngày ra mắt chính thức của game. 

Marvel's Midnight Suns

Tựa game tiếp theo do Jake Solomon và các chuyên gia thiết kế game chiến thuật tại Studio Firaxis sẽ phải lánh mặt người chơi cho tới tầm 6 tháng cuối năm 2022. Firaxis cho biết rằng họ muốn "làm nên một game hay nhất có thể", một câu nói quá quen thuộc mỗi lần một tựa game nào đó bị delay, nhưng cũng nói chi tiết thêm rằng họ cần thêm thời gian để thêm các cốt truyện và các content khác vào game. Game ban đầu dự kiến sẽ ra mắt vào mùa xuân 2022 trước khi bị delay.

The Division: Heartland

Phiên bản free-to-play của dòng game bắn súng nhập vai The Division. The Division Heartland đã bị dời ngày ra mắt tới tầm tháng 4/2022 sớm nhất dựa trên lịch tài chính của Ubisoft. Tuy nhiên điều này có nghĩa là có khả năng phải tầm tháng 3/2023 thì game mới thật sự ra mắt người chơi. Thay vì studio Massive từng làm Division 1 và 2, Division: Heartland sẽ do Red Storm, studio từng phát triển dòng game Rainbow Six và Ghost Recon đảm nhận phát triển. Và dựa trên đoạn gameplay trailer bị leak cách đây không lâu với đồ họa và giao diện khá tệ, Red Storm sẽ cần rất nhiều thời gian để có thể mang phần game này lên ngang tầm với Division 2.

Elden Ring

Một dự án game với sự đóng góp từ tác giả George RR Martin không ra mắt vào đúng thời điểm dự kiến ban đầu? Ngạc nhiên quá cơ. Tựa game mới nhất do From Software đã bị delay tới ngày 25/2/2022 thay vì vào tháng 1/2022. Nên các fan đang hào hứng chờ đợi ăn hành sẽ chỉ phải đợi thêm tầm 1 tháng nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

Total War: Warhammer 3

Tựa game mới nhất trong dòng game chiến thuật kinh điển và là 1 trong các tựa game trong cốt truyện Warhammer. Total War: Warhammer 3 hiện phải dời ngày ra mắt tới đầu năm 2022. Creative Assembly cho biết thời gian delay sẽ giúp studio hoàn thiện tựa game này cho ngày ra mắt, và rằng tuy TW Warhammer 3 là phần cuối cùng của bộ 3 TW Warhammer, phần 3 sẽ được hỗ trợ trong nhiều năm tới với các content bổ sung.

Horizon: Forbidden West

Sau nhiều tuần và nhiều tin đồn lan tỏa khắp cộng đồng mạng, Sony đã chính thức xác nhận tại Sự kiện Gamescom's Opening Night rằng Horizon: Forbidden West sẽ bị delay tới ngỳ ngày 18/2/2022, cùng với 1 bản Patch để nâng tốc độ FPS của game lên 60 FPS trên PS5, nên có vẻ việc chờ đợi này sẽ khá xứng đáng. 

Tin khác:

- Nhiều tựa game giảm giá sâu trong đợt sale Black Friday của eShop

- Black Ops Cold War cho ra mắt sự kiện tặng gấp đôi điểm XP ăn mừng Lễ Tạ Ơn

743 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo