Nintendo cho ra mắt phần cứng mới để khắc phục nạn hack máy sau vụ Gary Bowser

MuaGame.vn 2 năm trước 478 lượt xem

Vừa rồi Nintendo đã cho ra mắt một mẫu phần cứng mới cho các mẫu máy Nintendo Switch đời sau nhằm ngăn chặn các thiết bị hack máy Team Xecuter làm ra. Một luật sư của Nintendo đưa ra công bố này sau khi công ty yêu cầu một Quan Tòa xét xử vụ hack máy của Gary Bowser, một thành viên của Team Xecutor phải phạt anh này 5 năm tù. Nhưng Quan tòa đã đi tới quyết định sau cùng là 40 tháng tù.

Vào năm 2013, Xecutor bắt đầu sản xuất và bán các thiết bị hack phụ trợ cho phép người dùng có thể chơi các file ROM một cách bất hợp pháp mà không phải trả tiền, bao gồm trên máy Switch và 3DS. Sau khi vụ việc đã bị phanh phui và xử lí, Nintendo đã bắt đầu cho ra mắt các mẫu máy Switch có phần cứng chống hack tốt hơn vào năm 2018. 

Trích từ lời công bố từ Luật sư của Nintendo về việc này " Cuối cùng, Nintendo đã phải cho ra mắt một phiên bản mới của các mẫu phần cứng của công ty chúng tôi để chống lại các công cụ hack máy, và các phần cứng mới này đã tốn rất nhiều thời gian thiết kế, thay đổi và cải thiện trên toàn bộ dây chuyền sản xuất, phân phối trên toàn thế giới của chúng tôi, nhiều cũng như số nguồn lực mà chúng tôi đã phải bỏ ra. Quyết định này của công ty là hệ quả của hành động tấn công các phần mềm bảo vệ của sản phẩm của Nintendo từ phía bị cáo và nhóm Xecuter"

Theo Chính Phủ Mỹ,Tổ chức tội phạm của Team Xecuter đã thu được hơn hàng chục triệu USD lợi nhuận từ các phần cứng hack máy bán ra và khiến các nạn nhân bị thiệt hại lên tới tổng cộng tầm 150 triệu USD. 

Bowser biện hộ rằng anh chỉ kiếm được tầm 320,000 USD sau 7 năm điều hành website quảng bá các phần cứng hack máy bất hợp máy của mình, điều hành các diễn đàn và hỗ trợ khách hàng. Đội ngũ pháp lí của Bowser đã xin tòa án giảm án cho Bowser xuống còn 19 tháng tù, và nếu được thì nay Bowser đã được thả.

Có ý kiến cho rằng Gary Bowser là thành viên có "ít tội" nhất trong nhóm Xecuter và đã bị buộc phải hứng hết "cơn thịnh nộ của Nintendo để "làm gương" cho các tổ chức buôn bán các sản phẩm hack máy về sau", và phần được đặt trong ngoặc đó là lời nói của luật sư của Nintendo về chính sách của công ty khi đối mặt với vấn nạn hack máy: Phạt nặng để làm gương.

 

 

 

Tin khác:

- Tựa game Viễn Tây Kinh dị Evil West dự kiến ra mắt vào tháng 9 này

- Đạo diễn của Diablo Immortal phản hồi các lời phê bình từ cộng đồng game thủ

478 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo