Nintendo chưa có kế hoạch nâng giá sản phẩm tại Nhật sau khi đồng Yen mất giá

MuaGame.vn 2 năm trước 400 lượt xem

Nintendo cho biết hiện họ chưa có kế hoạch tăng giá các hệ máy console của công ty tại Nhật Bản, dù hiện đồng Yen đang mất giá, khiến các ông lớn khác trong làng công nghệ như Apple phải tăng giá các sản phẩm của mình lên tới 25%. Tuy nhiên hiện các công ty sản xuất máy console vẫn chưa thay đổi giá thị trường của các dòng sản phẩm của họ để đuổi kịp đợt lạm phát này.

Điều này có nghĩa là hiện tại, các hệ máy console bán tại Nhật Bản sẽ rẻ hơn ở thị trường thế giới tới 100 USD nếu ta dựa trên thời giá của đồng USD. Bloomberg đã hỏi 3 ông lớn trong ngành game liệu họ có kế hoạch nâng giá các mẫu máy game hay các sản phẩm điện tử khác của mình hay không. Nintendo thẳng thừng cho biết họ không có kế hoạch nâng giá máy Switch, Microsoft và Sony thì từ chối trả lời. Về cơ bản thì rất có thể Series X và PS5 sẽ có giá đắt hơn trong thời gian tới. 

Như bao quốc gia khác, nạn gom hàng (scalping) cũng đang hoành hành Nhật Bản. Nhất là sau khi nhiều cửa hàng bán lẻ tại Nhật đã công khai quảng cáo rằng họ sẽ mua lại các máy PS5 mới từ người tiêu dùng với giá gần gấp đôi, tạo ra một nguồn cầu rất lớn. Vào lúc máy PS5 mới ra mắt tại Nhật Bản, người chơi chỉ có thể mua máy PS5 nếu được chọn thông qua việc quay số.

Tuy hiện việc thiếu hụt máy đang giảm dần tại một số phân vùng, máy PS5 vẫn đang khá khó tìm tại nhiều quốc gia, dù đã được 1 năm rưỡi kể từ khi ra mắt. Và nếu giờ PS5 có lên giá, và bạn có tiền để mua, thì vấn đề chính vẫn nằm ở chỗ liệu có máy để mà mua hay không thôi.

Tin khác:

- EA Sports vừa kí hợp đồng với giải La Liga

- Người chơi Diablo Immortal bị khóa khỏi PvP sau khi bỏ 100,000 USD vào game

400 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo