Nintendo gây khó dễ cho các fan muốn trải nghiệm các tựa game cũ của hãng

MuaGame.vn 3 năm trước 665 lượt xem

Trong buổi giới thiệu Nintendo Direct mới đây, Nintendo đã vén màn kế hoạch của hãng để mở rộng dịch vụ Nintendo Online. Nintendo Switch Online + Expansion Pack sẽ tốn tới 50 USD/năm thay vì 20 USD như trước và cho phép người chơi tải bản DLC mới nhất của Animal Crossing về và một số tựa game cổ điển được mô phỏng từ đời máy Nintendo 64 và máy SEGA Genesis.

Trước tiên, cái giá này khá đắt. Ở mức 50 USD, con số này ngang với PS Plus và Xbox Live, cả hai đều có giá tầm 60 USD/năm. Cả hai đều cho các thành viên đăng kí các tựa game miễn phí mỗi tháng và nhiều cơ hội discount trên store digital, thêm vào đó là dịch vụ chơi game online dành cho các tựa game trả tiền (cả Xbox và Playstation, các tựa game miễn phí (free-to-play) thì không cần PS Plus). Ở mức 5 USD/tháng thì nghe có lí, nhất là khi hầu hết mọi game bạn mua là dưới dạng digital. Không như Nintendo, Xbox và Playstation không khóa các chức năng online khác như voice chat đằng sau một mức phí- chức năng voice chat đều khả dụng mặc định với mọi game trên PS và Xbox mà không cần PS Plus và Xbox Live.

  

Ở mức 20 USD, Mức phí cơ bản của Nintendo Online nghe có hơi kì. Ở mức 50 USD mà chỉ có vài chức năng phụ đi kèm thì thật sự hơi bủn xỉn. Nhất là với việc khi mới ra mắt, máy Switch không có dịch vụ online, cho tới khi Splatoon ra mắt thì Nintendo mới khởi động dịch vụ này và đưa vào sử dụng.

Kho game cổ điển của Nintendo Switch thật sự khá ít ỏi. Chỉ có các tựa game do chính Nintendo làm ra trong quá khứ mới nằm trong kho, ngoài ra các tựa game do bên thứ 3 làm (số lượng rất nhiều trong bao thập kỉ qua xuyên suốt các hệ máy). Khó mà tưởng tượng một kho game của máy NES mà không có Megaman 1 hay Castlevania 1, kho game máy SNES mà không có Final Fantasy 1 hay Chrono Trigger, hay kho game máy Nintendo 64 mà không có Banjo-Kazooie. Kho game của máy SEGA Genesis thì lại phóng khoáng hơn trong việc tuyển chọn, tuy nhiên vẫn có vài tựa game kinh điển thuộc hệ máy này không vào được kho như Sonic and Knuckles và Shadowrun. Chưa nói đến việc những ai muốn chơi toàn bộ dòng game Metroid trên máy Switch trước khi chơi Metroid Dread thì lại không được.

Nintendo luôn tin rằng hãng muốn mang game tới cho mọi người nhưng các quyết định hiện tại của hãng đang đi về một hướng ngược lại với các tuyên bố này, và như đã nói, Nintendo luôn tự hào về lịch sử của hãng trong bao năm qua, vì vậy sao lại không khuyến khích người chơi khám phá lịch sử của hãng thay vì biến cơ hội trải nghiệm thời hoàng kim của Nintendo trong bao năm thành một đặc quyền mà chỉ những ai chịu trả tiền mới có được.

Tin khác:

- Resident Evil 4 VR, những điểm tích cực của game

- Battlefield 2042 sẽ có vài thay đổi sau bản beta

665 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo