Nintendo từng thua một vụ kiện xoay quanh việc hủy Digital Pre order

MuaGame.vn 2 năm trước 483 lượt xem

Nintendo có thể sẽ phải thay đổi chính sách dành cho việc hủy pre order trên eShop sau khi công ty thua một vụ kiện xoay quanh vấn đề này tại Đức. Hiện chính sách này của Nintendo, được thay đổi lần cuối cách đây 1 năm cho phép người chơi hủy digital pre order tới 1 tuần sau khi pre order trước ngày ra mắt.

Theo thông tin từ Nintendo Life, tòa án Đức đã thay đổi quyết định cho nghiêng về phía Nintendo trước đây, và nghiêng về phía Hiệp hội Người tiêu dùng Cộng Hòa Liên Bang Đức (VZBV) và Hội đồng Tiêu dùng Na Uy. Phía VZBV lập luận rằng các sản phẩm pre order nên tuân thủ đúng tiêu chuẩn như các sản phẩm digital khác được bán ra tại Châu Âu, cho phép tới 14 ngày được hoàn tiền tính từ lúc pre order trước thời điểm ra mắt nếu người dùng chọn hủy.

Theo bản dịch của Nintendo Life thì phán quyết của tòa án Đức thì các game pre-load trong máy Switch không thể được sử dụng, vì thế việc download game trước về máy là hoàn toàn vô nghĩa, việc này cũng đồng nghĩa với việc Nintendo vẫn chưa hoàn thành bổn phận của phía họ trong cuộc giao dịch cho tới khi game ra mắt chính thức. Nintendo vẫn chưa có bất cứ thông báo hay đưa ra bất cứ thay đổi nào trong chính sách của công ty đối với eShop, nhưng phán quyết này rất có thể sẽ giúp các game thủ được hoàn tiền khi hủy pre order tại thị trường Châu Âu trong quãng thời gian cho phép dài hơn.

Nintendo không phải là công ty duy nhất có các quy định gò bó dành cho các tựa game digital, như PlayStation chỉ cho phép 14 ngày hoàn tiền từ lúc Pre order Nếu người chơi vẫn chưa pre-load game về máy. Xbox cũng có một chính sách tương tự nhưng khác ở chỗ là công ty sẽ cho phép người chơi hoàn tiền nếu "người chơi vẫn chưa chơi quá số thời lượng cho phép".  

Tin khác:

- LG công bố mẫu monitor có tỉ lệ khung hình 16:18

- Cựu thành viên phát triển game Call of Duty nói dòng game này cần được tái thiết

483 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo