Oculus Quest sắp đổi tên thành Meta Quest

MuaGame.vn 3 năm trước 906 lượt xem

Facebook sắp sửa loại bỏ các tên Oculus trong Oculus quest và đổi tên thành Meta Quest, cùng lúc với việc Facebook cũng sắp đổi tên thành Meta. Việc thay đổi này là để phù hợp với các tên chung mới của công ty.

Thông tin này được chia sẻ trong một bài post của Andrew Bosworth, CFO của Facebook, anh cho biết thay đổi này sẽ chính thức diễn ra vào đầu năm 2022. Oculus Quest sẽ trở thành Meta Quest, còn Oculus App sẽ thành Meta Quest App.

"VR sẽ là phương pháp giao tiếp trực tuyến chân thực nhất cho những ai sử dụng Metaverse (từ Mark Zuckerberg dùng để tả diện mạo mới của vũ trụ ảo Facebook nói chung) và chúng tôi nhắm tới việc thu hút hơn 1 tỉ người dùng vào vũ trụ VR mới này và chúng tôi muốn nhấn mạnh với khách hàng rằng Quest là một sản phẩm của Meta (Tên mới của Facebook trong năm 2022)" Bosworth cho biết thêm.

Bosworth cho biết rằng đó là "một quyết định khá khó khăn" và rằng tuy thương hiệu Oculus sẽ không còn, tất cả những tính năng và yếu tố cốt lõi của nó vẫn sẽ được áp dụng cho Meta và sẽ được sản xuất hàng loạt. Facebook cũng có kế hoạch mở rộng Meta Horizon với việc sản xuất các sản phẩm do chính Facebook ủy quyền để mang tới "trải nghiệm giao tiếp xã hội chân thực nhất"

Thông tin này dĩ nhiên sẽ gây ra bối rối trong cộng đồng người dùng Facebook về tương lai của trang mạng xã hội này và liệu nó sẽ còn mở rộng và thay da đổi thịt tới đâu. 

Tuy nhiên có một tin tốt cho những ai sử dung Oculus. Năm rồi Facebook đưa ra quyết định gây tranh cãi bắt buộc người dùng các thiết bị Oculus phải có account Facebook. Bosworth cho biết các ý kiến phê bình của người dùng đã được lắng nghe và Facebook đang tìm các phương thức đăng nhập khác mà không cần account Facebook và sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2022. Bosworth thêm vào "Đây là một trong các nhiệm vụ hàng đầu của hãng trong thời gian hiện tại". Tuy nhiên hiện vẫn chưa có bất kì thông tin mới nào về việc này. 

 

Tin khác:

- So sánh Mario Party Superstars và bản Mario Party gốc trên N64

- Hai mẫu thẻ Seagate 2TB và 512GB mới cho Series X và S sắp ra mắt

906 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo