Online store của Wii và DSi bất ngờ ngừng hoạt động

MuaGame.vn 2 năm trước 578 lượt xem

Nhiều người dùng đã than phiền rằng Nintendo Wii Shop Channel và Nintendo DSi Shop Channel đều đã ngưng hoạt động mà không có bất kì thông báo nào từ Nintendo. Những ai truy cập vào Wii Shop để download lại những game mà mình đã mua sẽ chỉ nhìn thấy một trang web trống trơn, sau đó vài phút hiển thị một mã error như sau "Error Code: 209601. Unable to connect to the server. Please wait a moment and try again. Visit support.nintendo.com for assistance"

Theo trang support của Nintendo thì lỗi error này là "Do không thể kết nối do sự can thiệp của thiết bị/mạng không dây". Tuy Nintendo Wii Shop Channel đã dừng bán game vào năm 2019, người chơi vẫn có thể tải lại các game mà mình đã mua trước đó. Vào lúc thông báo về việc đóng của store của Wii and DSi được đưa ra thì phía Nintendo cũng không công bố chính xác thời điểm mà người chơi chẳng những không thể mua game, mà còn không thể tải lại các game đã mua nữa, và tới nay vẫn chưa có bất kì thông tin nào từ Nintendo liên quan tới thời điểm đó.

Những người chơi truy cập vào Nintendo DSi Shop thì gặp phải lỗi Error 290502, mà theo Nintendo cũng là do...đoán đúng lắm: "Sự can thiệp từ thiết bị/mạng không dây". 

Với việc cả hai store đều gặp chung một lỗi, việc này có thể là do phía Nintendo. Tuy nhiên vào lúc đăng bài viết thì phía công ty vẫn chưa có bất kì bình luận hay thông tin gì về sự cố này hay nguyên căn của nó.

Vào tháng 2/2022, Nintendo đã công bố kế hoạch ngưng kinh doanh game digital trên Wii U và Nintendo 3DS vào tháng 3/2023. Từ ngày đó trở đi, tất cả hơn 1000 tựa game nằm trong kho eShop của 2 hệ máy này sẽ chính thức biến mất và không thể mua được hay tải về được nữa, ngay cả các bản demo.   

Tin khác:

- Nintendo Switch cuối cùng cũng đã có chức năng Folders

- Gran Turismo nhận điểm User thấp nhất trên Metacritic

578 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo