Overwatch 2 chặn người chơi có cước điện thoại trả trước

MuaGame.vn 2 năm trước 421 lượt xem

Overwatch 2 đã không có một ngày ra mắt mấy thành công, với vô số người chơi than phiền họ bị kẹt ở phần Queue để vào server với tầm 30000 người chơi khác cũng đang chờ. Nhiều người nói họ đã phải chờ gần mấy tiếng chỉ để vào được menu chính, để rồi bị văng ngược ra chỉ sau vài giây. Chưa kể là Blizzard nói rằng nguyên nhân là do họ bị "hack DDoS" hai lần liên tiếp. Tuy nhiên theo thời gian, nhiều người chơi đã bắt đầu bày tỏ sự nghi ngờ lời giải thích này từ Blizzard và cho rằng công ty đang biện hộ cho việc server quá yếu.

Nhưng đó không phải là vấn đề duy nhất mà người chơi gặp phải khi cố vào chơi Overwatch 2. Nhiều người chơi cho biết họ đã bị chặn không cho chơi Overwatch 2 do có loại cước điện thoại trả trước. Vì mọi người chơi Overwatch 2 được yêu cầu phải có số điện thoại kết nối với account Battle.net của họ để có thể vào game, nhưng một số số thuê bao, bao gồm các thuê bao trả trước và VOIP bị xem là không hợp lệ.

Trước khi ra mắt vào thứ 3 vừa rồi, Blizzard nói là hệ thống xác nhận danh tính 2 bước của game, SMS Protect là "Một phương thức đã được đạt chuẩn trong việc chống gian lận và các hành vi phá hoại". Tuy hệ thống này cũng được làm ra để tránh nạn "Smurfing" (Việc người chơi bị ban tạo một tài khoản mới để vào lại game). Hiện Blizzard đang nhận rất nhiều gạch đá do việc họ đang chặn cửa gần hơn hàng triệu người chơi trung thực và khách hàng tiềm năng.

Những người bị chặn chơi Overwatch 2 bao gồm nhiều người chơi có thu nhập thấp cũng như các khách hàng trước đây từng mua phần Overwatch 1 (nay đã bị ngưng hoạt động).

Có thông tin cho rằng những người cho số thuê bao trả trước từ các nhà cung cấp như Cricket Wireless, Mint Mobile, Metro by T-Mobile, Tello, Republic Wireless và Straight Talk đều không thể vào game chơi được.

Một người dùng Reddit bày tỏ bức xúc "Tôi cảm thấy hổ thẹn vì sở hữu thuê bao trả trước, Chưa bao giờ có ngày tôi nghĩ tôi sẽ bị cấm không được chơi Overwatch 2 chỉ vì tôi không đủ tiền để mua một số thuê bao chính chủ, nhưng ngày đó đã đến... Blizzard là công ty đầu tiên khiến tôi cảm thấy có lỗi chỉ vì quá nghèo để chơi game của họ"

SMS Protect không cho phép người chơi sử dụng cùng 1 số điện thoại để đăng kí nhiều account Battle.net. Một trong các nguyên căn của vấn đề.

Một phụ huynh tên Ryan Markel viết trên Reddit "Tôi có 4 đứa con tuổi teen rất yêu thích Overwatch và luôn chơi cùng nhau trên máy Switch của chúng. Chúng đã chơi được hơn 1 năm và tự bỏ tiền ra để mua Overwatch về chơi. Chúng rất háo hức chờ đợi OW2, nhưng vì hệ thống yêu cầu số SMS, giờ chúng không thể chơi được. Chúng tôi không có tiền để mua cho mỗi đứa một số thuê bao chính chủ riêng với chức năng nhận SMS. Nếu Blizzard cho phép tôi dùng số điện thoại của tôi để đăng kí cho chúng thì đã khác. Hay một hệ thống Family Account cũng có thể khả thi"

Sau thảm họa này, Blizzard tuy chưa có lời bình nào về vụ việc này, họ chỉ ra đề nghị hoàn tiền lại cho những ai đã mua gói Overwatch 2 Watchpoint Pack (40 USD) nhưng lại không vào chơi game được chỉ vì SMS Protect. 

Tin khác:

- Bản patch đầu tiên của FIFA 23 đã ra mắt

- Bloodborne không nằm ngoài khả năng được làm thành phim lẻ, phim bộ

421 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo