Overwatch 2 phá vỡ kỉ lục người chơi của OW 1, theo lời của Blizzard

MuaGame.vn 2 năm trước 479 lượt xem

Đó là thông tin từ Blizzard sau 10 ngày kể từ khi game ra mắt. Với 25 triệu người chơi, Overwatch 2 đã phá vỡ kỉ lục 15 triệu người chơi của Overwatch 1 trong tháng đầu ra mắt. Tuy nhiên vì Overwatch 1 là game yêu cầu người chơi phải bỏ tiền để mua về chơi, còn Overwatch 2 là Free-to-Play nên cũng phần nào giải thích được con số người chơi cao như vậy.

Theo Blizzard thì số người chơi vào mỗi ngày của Overwatch 2 đã cao gấp 3 lần so với OW 1. Chủ tịch công ty, Mike Ybarra cho biết "Ngày ra mắt Overwatch 2 là thời điểm quan trọng đối với Blizzard. Chúng tôi rất háo hức để mang cộng đồng game thủ khắp thế giới đến với thế giới Overwatch đồng thời chào mừng các fan lâu năm quay lại với game. Đây chỉ là sự khởi đầu - Thế giới của Overwatch vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khám phá và chúng tôi muốn người chơi có thể trải nghiệm được những gì mà đội ngũ của studio đang xây dựng cho game trong thời gian tới"

Nếu mọi người có theo dõi "thời sự" thì đã biết rằng con số 25 triệu người chơi là khá ngạc nhiên, nhất là sau vài ngày ra mắt đầy sóng gió gần đây, từ bị tấn công DDoS, SMS Protect chặn cửa người chơi có số điện thoại trả trước và server liên tục bị lỗi, quá tải khiến nhiều người chơi phải chờ nhiều tiếng mà vẫn không vào chơi game được. 

Chưa kể thêm là hiện Blizzard đang điều tra nguyên nhân gây ra một lỗi bug nghiêm trọng của bản PC của OW 2 khiến máy PC của người chơi bỗng dưng tắt hẳn hay Restart lại khi đang chơi. Blizzard đã đưa ra lời xin lỗi cho ngày ra mắt tồi tệ đó và đã đưa ra các kế hoạch đền bù cho người chơi bằng các vật phẩm trong game và nhân đôi điểm XP nhận được vào 2 ngày cuối tuần, Đồng thời cam kết rằng họ sẽ nỗ lực sửa chữa các lỗi kĩ thuật của game trong tương lai. Nhiều ý kiến cho rằng lối đền bù này là quá sáo rỗng, và cũng khó mà trách họ khi nghĩ như vậy. Vì thực chất thì gần đây, không chỉ Blizzard, mà còn rất nhiều studio game lớn đã bị mất nhiều uy tín với cộng đồng game thủ vì sự thiếu minh bạch. Trên các diễn đàn game, nhiều ý kiến nói rằng hiện nay các game thủ được xem là các "người test bản beta phải trả tiền" của các tựa game mới ra mắt. Nguyên nhân ý kiến này xuất hiện là do nhiều tựa game khá lớn ra mắt gần đây gặp nhiều lỗi tới mức chúng không giống như một bản full game, mà là một bản beta trước bản 1.0, và chúng chỉ được sửa sau khi cộng đồng game thủ chỉ ra.

 

Tin khác:

- Gotham Knights sẽ không có các tùy chỉnh hiệu suất trên console và sẽ chỉ có 30 FPS

- Khác với Overwatch 2, Modern Warfare 2 chỉ yêu cầu cung cấp số điện thoại trên PC

479 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo